Bật mí mẹo chăm sóc 4 đêm giảm thiểu tình trạng khô da mùa thu đông

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng sản phẩm chứa axit hyaluronic và ceramides sẽ giúp phục hồi hàng rào tự nhiên của da.

4 đêm chăm sóc da cơ bản

Đêm 1: Tẩy tế bào chết

Bắt đầu bằng việc làm sạch da với sữa rửa mặt nhẹ nhàng, sau đó sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa axit alpha hydroxy giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết.

Bắt đầu bằng việc làm sạch da với sữa rửa mặt nhẹ nhàng, sau đó sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học

Đêm 2: Sử dụng retinoids

Sau khi làm sạch, thoa một lượng nhỏ retinoid hoặc retinol trị mụn trứng cá và chống lão hóa. Hãy nhớ sử dụng cùng với kem dưỡng ẩm để tránh kích ứng da, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc khô.

Với retinoids, các tác dụng phụ điển hình bao gồm khô, căng, bong tróc và đỏ - đặc biệt là khi mới bắt đầu sử dụng. Những tác dụng phụ này thường giảm dần sau hai đến bốn tuần cho đến khi da thích nghi. Trong lúc đó bạn vẫn nên duy trì sử dụng retinol.

Đêm 3 và 4: Cấp ẩm và dưỡng ẩm

Chỉ cần làm sạch da và thoa kem dưỡng ẩm yêu thích. Sử dụng sản phẩm chứa axit hyaluronic và ceramides sẽ giúp phục hồi hàng rào tự nhiên của da.

Sử dụng sản phẩm chứa axit hyaluronic và ceramides sẽ giúp phục hồi hàng rào tự nhiên của da.

Bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu nhẹ hơn các loại kem thông thường, như serum dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da dịu nhẹ. Nên chọn sản phẩm không chứa thành phần hay công thức gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da bị nổi mụn. Ngoài ra, bạn cần hạn chế sử dụng các công thức có dạng kem, thuốc mỡ hoặc dầu, đồng thời tránh xa các thành phần gây tắc nghẽn như bơ, vitamin E…

Đối với làn da nhạy cảm, da sẽ dễ bị kích ứng, đỏ, ngứa hoặc phát ban, bạn hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần làm dịu.

Nên chọn dưỡng ẩm vào buổi tối. Sau bước làm sạch da cùng sữa rửa mặt, bạn hãy thoa một lượng kem dưỡng bằng hạt đậu, chấm thật đều trên khuôn mặt. Khi đi ngủ, làn da và cơ thể sẽ ở trong trạng thái tái tạo và phục hồi. Vì vậy việc bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ vừa giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho da.

Lưu ý khi thực hiện

Mặc dù “skin cycling” có thể mang lại nhiều lợi ích, nếu bạn đang có tình trạng da cụ thể, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để tìm ra quy trình chăm sóc da tốt nhất cho bạn.

Với những ai đã từng trải qua kích ứng da từ sản phẩm chăm sóc trước đây hoặc muốn đơn giản hóa quy trình chăm sóc hàng ngày, “skin cycling” có thể là lựa chọn lý tưởng. Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc da của bạn một cách thông minh và an toàn để có được làn da khỏe mạnh như mong muốn.

Tác giả: Hạ Anh