Bất ngờ với người phụ nữ "quyến lực nhất VTV" nghỉ dẫn "Đường lên đỉnh Olympia"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, người phụ nữ quyền lực nhất VTV nghỉ dẫn "Đường lên đỉnh Olympia".

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 cũng chính thức bắt đầu. Điều đặc biệt là mùa giải mới sẽ có những sự thay đổi nhằm mang đến cho khán giả một chương trình truyền hình hấp dẫn hơn. Việc BTV Diệp Chi thay thế nhà báo Tùng Chi dẫn dắt chương trình là một trong số đó.

Nhà báo Tùng Chi sẽ không dẫn  Đường lên đỉnh Olympia năm 17.

BTV Diệp Chi thay thế nhà báo Tùng Chi dẫn dắt chương trình Đường lên đỉnh Olympia khiến cô khó tránh khỏi những lo lắng: "Đây không phải lần đầu tiên tôi được mời dẫn Đường lên đỉnh Olympia. Cách đây khoảng 5, 6 năm, tôi đã từng được mời dẫn, nhưng thời điểm đó tôi chưa sẵn sàng nên chưa nhận làm. Lần này, lúc đầu tôi cũng từ chối vì nghĩ mình không có thời gian để làm tốt công việc ấy".

"Đây thực sự là chương trình tôi rất thích. Nhưng khi nhận lời dẫn chương trình này rồi, tôi vẫn chưa khởi áp lực và lo lắng vì từ lâu tôi không dẫn trong trường quay" - BTV Diệp Chi tâm sự - "Đối với riêng Olympia, đó là chương trình rất quen nhưng không hiểu tại sao khi đứng ở cánh gà của sân khấu, nghe hình hiệu của chương trình, tim tôi vẫn đập "loạn xị" và mỗi lần nhìn lại trên sóng, bao giờ tôi cũng có cảm giác khi chào khán giả xong, tôi vẫn có vẻ mặt không thực sự thoải mái tự nhiên lắm. Chỉ đến khi thực sự vào cuộc, khi mấy phút đầu của chương trình đã trôi qua, tôi mới thực sự thấy tự nhiên".

MC Diệp Chi sẽ thay thế nhà báo Tùng Chi .

MC Diệp Chi sinh ra và lớn lên tại thành phố Vinh, Nghệ An. Bố mẹ cô đều là người Nghệ gốc. Diệp Chi chỉ ra Hà Nội học được 3 năm, ấy thế mà, nhiều người khi xem Chi dẫn cứ đinh ninh là người Hà Nội gốc, vì giọng của cô bé tuổi 20 này không chê vào đâu được.

Diệp Chi được khán giả quen tên với chương trình Rung Chuông Vàng; còn Trung Kiên – người yêu của cô sinh năm 1987 đã từng là MC của chương trình Đối mặt (và một số chương trình khác của đài Hà Nội).

Diệp Chi đã từng đoạt giải 3 môn Văn cấp tỉnh năm lớp 9, đoạt giải khuyến khích môn Văn cấp tỉnh năm lớp 12, giành giải nhất chương trình Nữ sinh tương lai ở khu vực miền Trung.

Và ngay khi bước vào ngưỡng cửa Đại học, Chi đã làm nên một cú hat-trick. Diệp Chi đậu thủ khoa Học viện Báo chí Tuyên truyền với 26,5 điểm (khối D). Và 2 năm qua, cô lớp trưởng của lớp Báo mạng điện tử này là sinh viên ưu tú của lớp với điểm tổng kết trên 8.