Các cụ dặn: Chọn bạn mà chơi qua 3 chi tiết khi cùng nhau dùng bữa ăn. 3 chi tiết đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi ngồi trên bàn ăn, tính cách và nhân phẩm của một người được thể hiện đầy đủ. Chỉ cần tỉ mỉ quan sát, bạn sẽ nhận ra ngay.

Chi tiết 1: Gọi món

Mời một người đi ăn, khâu gọi món là vô cùng quan trọng. Bởi vì từ cách gọi món thì chúng ta có thể nhìn ra được tính cách cũng như nhân phẩm của đối phương.

Chúng ta đều biết rằng, khi đi ăn cùng người khác, không thể chỉ gọi những món mình thích, nhưng trên thực tế nhiều người lại đi ngược với nguyên tắc ứng xử cơ bản này. Thậm chí còn một lúc gọi rất nhiều món và rất đắt khiến bạn không thể gọi thêm món nào khác.

Đây là biểu hiện của sự ích kỷ và đương nhiên không xứng đáng để chúng ta kết thâm giao, gửi gắm tình cảm. Cách ứng xử trên bàn ăn này khiến chúng ta có ấn tượng không tốt, ăn uống không hợp khẩu vị và mất cảm tình.

Bởi thế nên ăn uống tuy là chuyện nhỏ nhặt nhưng mỗi chi tiết ăn uống đều có thể tiết lộ tính cách của một người. Từ đó cho chúng ta biết họ có xứng đáng để kết giao sâu sắc hay không.

Chi tiết 2: Gắp thức ăn

Trên bàn ăn, nhiều chi tiết có thể tiết lộ tính cách của một người, nhất là khi gắp món. Có người gắp thức ăn bắt đầu từ đĩa gần nhất với mình, mỗi món một ít. Trong khi đó có kiểu người chỉ gắp món mà mình thích, ăn hết chúng với ý nghĩ, mình thích thì mình ăn thôi. Hoàn toàn không để tâm đến cảm nhận của người khác.

Thật sự không có gì sai khi gắp món mình thích, nhưng không quan tâm đến cảm nhận của người khác lại là chuyện khác. Đây là biểu hiện của sự thiếu văn hóa lịch sự, yếu kém trong giao tiếp, không biết cách đối nhân xử thế. Kiểu người này chỉ quan tâm đến bản thân. Nếu kết giao với người này, cả đời chỉ có thể bất hạnh, đau khổ mà thôi.

Chi tiết 3: Tướng ăn

Người xưa dạy rồi: Đứng có dáng đứng, ngồi có dáng ngồi, ăn cũng có dáng ăn. Tướng ăn uống của một người cũng thể hiện được tính cách của họ.

Một người ăn uống trên cái bàn lộn xộn, bày bừa, đồ ăn vương vãi tứ lung tung, có thể thấy người này tác phong luộm thuộm, làm việc không có quy củ, sống ít có nguyên tắc.

Một mình khi ăn mà vẫn giữ được nề nếp và sạch sẽ thì chứng tỏ họ chú trọng vẻ ngoài, ăn nói và cử chỉ đều khiến người khác thấy thoải mái.

Người ăn ngấu nghiến hiển nhiên thô lỗ, tùy tiện, ít chăm chút. Người như vậy thường ít quan tâm đến cảm xúc của người khác. Đồng thời, họ cũng rất bốc đồng và dễ mất kiểm soát cảm xúc. Đương nhiên họ chưa hẳn xấu người xấu nết, nhưng thật sự phải cẩn thận khi kết giao.