Cách nấu canh chua cá khoai ngon tuyệt dành cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Canh chua cá khoai từ lâu là món canh thơm ngon khiến nhiều người mê mẩn bởi vị ngọt của thịt cá và nước canh chua chua dễ ăn cơm. Cùng học công thức nấu canh chua cá khoai ngon tuyệt dành cho mùa hè

Công thức nấu canh chua cá khoai ngon tuyệt dành cho mùa hè

Nếu ai đã từng ăn món canh chua cá khoai thì không thể quên được mùi vị ngon ngon của cá khoai đúng không nào? Đây một món canh dân dã, dễ nấu. Cá khoai nhiều thịt, xương mềm, thịt trắng trong khi nấu kết hợp với các vị chua của củ quả tự nhiên sẽ đem lại hiệu quả thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng học cách nấu món canh chua đơn giản này với chúng tôi nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400g cá khoai
- 3 quả cà chua
- Me (sấu hoặc quả chay), ớt cay, rau sống
- Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

 

Thực hiện:

Bước 1: Cá làm sạch, để nguyên con hoặc cắt đôi, cà chua rửa sạch, lột vỏ băm nhỏ. Ớt thái lát, hành khô băm nhỏ. Hành lá và thìa là làm sạch, hành lá xắt khúc 3cm, thì là thái nhỏ. 

Bước 2: Đun chín 2 quả me (nếu không có me có thể thay bằng chay, sấu) rồi lọc lấy nước, hòa tan với 2 thìa mắm và ớt thái lát. Ướp cá khoai với hỗn hợp nước chua trong khoảng 15 phút.

 

Bước 3: Phi thơm hành khô rồi bỏ cà chua vào xào. Để cà chua nhanh chín mềm, nêm chút xíu muối vào. Sau đó đổ nước đun sôi. 

 

Bước 4: Khi nào nước canh sôi, nhẹ nhàng cho bát cá đã ướp vào. Tránh đảo nhiều vì cá mềm rất dễ bị nát. Nước sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp.

 

Nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Bỏ hành lá và thì là vào, múc ra tô canh.

 

Cách 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 400g cá khoai

- 3 quả cà chua

- 1 mớ cần tây

- 2 quả me, ớt cay

- Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu

Các bước tiến hành:

– Cá khoai sơ chế rửa thật sạch, để nguyên cả con hoặc cắt làm đôi. Cho 1 thìa nhỏ muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 2 thìa  hạt nêm và 1 thìa nhỏ nước mắm vào cá ướp trong khoảng 15 phút cho cá ngấm đều gia vị

– Cà chua rửa sạch, bổ dọc múi cau

– Cần tây nhặt sạch, cắt bỏ rễ,  me gọt vỏ, ớt thái mỏng.

– Cho 3 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng rồi bỏ cà chua vào xào, sau đó  thêm khoảng 1,5 lít nước vào đun sôi và tiếp tục cho me vào đun sôi được khoảng 3 phút nữa thì trút cá vào đậy vung lại đun sôi thêm khoảng 25 phút.

– Khi canh cá sôi được khoảng 25 phút thì cho cần tây, ớt đã chuẩn bị vào đun thêm 5 phút nữa. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn là bạn đã có món canh cá khoai vô cùng thơm ngon.

Nấu canh cá khoai cực kỳ đơn giản 

 Chúc các bạn thành công!