Chỉ cách nấu canh chua thịt viên thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà đều nghiện

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách nấu canh chua thịt viên thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà đều nghiện bạn hãy thử ngay cho cả nhà thưởng thức!

canh-chua-thit-vien

 

Thịt lợn là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng và đặc biệt hết sức phổ biến với bữa cơm trong gia đình người Việt. Với gia đình tôi cũng vậy, thịt lợn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhằm đổi vị cho cả nhà, trong đó có món thịt viên nấu canh chua là gần như tất cả mọi thành viên trong gia đình đều ưa thích bởi vị thanh mát, thơm ngọt từ món ăn này! Nó không làm bạn cảm thấy ngán vì quá béo ngậy như món thịt thông thường mà là sự hòa quyện của vị chua thanh mát.

Dưới đây là kinh nghiệm chế biến món ăn này nhanh và đơn giản nhất giúp cả nhà bạn đều mê mẩn.Thành phần để chế biến nên món ăn này đầu tiên phải kể tới tất nhiên là thịt lợn, gia đình tôi có 9 người vì thế mẹ thường mua khoảng 400g, cùng với 6 quả cà chua, 2 quả trứng gà và chút ít bột bắp.

Sau khi đã có đủ các nguyên liệu này bạn tới bước sơ chế, đầu tiên là mang thịt lợn rửa sạch. băm nhỏ hoặc say nhuyễn, thêm gia vị như muối, bột bắp và để viên lại cho dễ dàng, bạn cần thêm ít nước vào đem trộn đều.

Thái rồi băm nhỏ cà chua ra.Tiếp đến là cho một chút dầu vào chảo, đun nóng, sau đó cho cà chua vào nấu sôi lên, đánh nhuyễn. Bạn cần để lửa nhỏ để cà chua dầm đều ra, như vậy cà chua sẽ dễ dàng ngấm vào canh.

Tới khi đã thấy cà chua đã nát nhừ, thì đổ thêm nước vào đun sôi trong khoảng 10 phút. Rồi bạn viên nhẹ từng miếng thịt băm, thành hình tròn thả vào trong nồi canh. Cho tới khi đã viên và thả hết thịt viên vào nồi, thì bạn để lửa vừa đun, tiếp là đổ trứng gà đánh bông và điều chỉnh lượng muối để canh đậm đà vừa miệng hợp với khẩu vị riêng của gia đình. Sau đến chỉ chưa đầy 10 phút, bạn đã có món canh cà chua trứng thịt viên thật hấp dẫn cho cả nhà đổi vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link