Ngày mưa xuýt xoa món canh dọc mùng nấu tôm ngon tuyệt

( PHUNUTODAY ) - Ngày mưa gió các mẹ nên trổ tài làm món canh dọc mùng với tôm, bỏ thêm chút lá quế thơm là tạo thành món canh chiêu đãi cho cả nhà thưởng thức.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tôm là món ăn ngon, dễ chế biến và chứa nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tôm cung cấp protein, bổ sung một lượng sắt dồi dào cho cơ thể và cung cấp vitamin B12 cho cơ thể. Ngoài ra, dọc mùng là một trong những loại rau gia vị giàu chất xơ thường được dùng trong các bữa ăn của người Việt.

Chính vì vậy, các mẹ nên kết hợp hai loại thực phẩm trên để có một món canh ngon thưởng thức trong ngày mưa rét này. Sau đây là các bước làm món canh dọc mùng nấu tôm.

1. Nguyên liệu để làm món canh dọc mùng nấu tôm

-Tôm nõn: 200

- Dọc mùng: 7 cây

- Tỏi + hành: Mỗi thứ một củ

- Rau quế: 1 mớ

- Mắm ruốc: 1 thìa cà phê

- Gia vị: dầu điều, nước mắm, muối, hạt tiêu, hạt nêm

2. Tiến hành sơ chế món canh dọc mùng nấu tôm

t7

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tôm bạn tiến hành bóc vỏ rồi rút phần chỉ đen trên thân tôm. Sau đó đem đi rửa sạch rồi giã qua.

Ướp tôm cùng với một chút hạt tiêu và muối trong khoảng 15 - 20 phút.

Còn cây dọc mùng thì bạn tước vỏ, thái chéo rồi bóp với muối, rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước

Hành tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Rau quế rửa sạch và thái nhỏ. Cho mắm ruốc vào bát con thêm nước hòa tan.

3. Các bước đơn giản để làm món canh dọc mùng nấu tôm

Sau khi đã sơ chế xong toàn bộ nguyên liệu bạn bắt đầu:

t8

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bật bếp lên, bắc xoong lên bếp cho dầu điều vào đun nóng. Sau đó đổ tôm đã ướp với tiêu và muối vào xào chín rồi cho cho vào khoảng 2 bát nước lạnh để đun sôi.

Sau khi nồi canh đã sôi thì bạn cho bát mắm ruốc đã được hòa tan với nước vào cùng rồi nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị với gia đình bạn.

t9

 Ảnh minh họa. Nguồn: http://ngoisao.net/.

Bước cuối cùng là bạn bỏ cây dọc mùng đã được sơ chế sạch sẽ vào nồi canh tôm rồi để sôi trong khoảng 5 phút. Bỏ thêm chút rau thơm thái nhỏ vào nồi canh rồi nhanh chóng tắt bếp.

4. Thành phẩm

t10

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bát canh dọc mùng nấu với tôm thanh mát, bổ dưỡng có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Vào những ngày mưa gió se lạnh mà được thưởng thức bát canh dọc mùng với tôm đang còn nóng hổi ăn kèm với cơm thì thật tuyệt vời!

Lưu ý khi chọn dọc mùng phải chọn những cây non, thân nhỏ sẽ ngon hơn. Đặc biệt,khi chế biến thì nên đeo gang tay nilon để tránh bị ngứa, rồi ngâm dọc mùng với nước lạnh

Để có món canh dọc mùng nấu tôm ngon tuyệt vời thì bạn nên chọn tôm có vỏ sáng bóng, màu tươi tắn, thịt trong gắn chặt vào vỏ và còn tươi sống.

Chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link