Chỉ cần có 3 thứ này, trong tương lai bạn chẳng lo không kiếm được tiền

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống ngày thường, từ những việc nhỏ nhất như đi chợ, cho đến những việc lớn như đi họp hành, kêu gọi đầu tư chúng ta cần có kỹ năng giao tiếp.

Khả năng mang lại cảm xúc có giá trị tích cực

Xã hội công nghệ phát triển thì kéo theo đó đẩy nhiều người vào cảnh thất nghiệp. Nhưng suy cho cùng thì công nghệ chẳng thể thay thế cho sức lao động của con người.

Hãy thử nghĩ xem một chiếc xe tự lái chỉ có thể đi theo con được đã được bản đồ chỉ dẫn để chở hành khách đến nơi họ cần. Nhưng nó chẳng thể biết tìm đường tắt, rút ngắn thời gian.

Hãy thử nghĩ xem một chiếc xe tự lái chỉ có thể đi theo con được đã được bản đồ chỉ dẫn để chở hành khách đến nơi họ cần. (ảnh minh họa)

Con người làm việc với con người, sau thời gian thì chúng ta có thể đạt đến sự thấu hiểu và ăn ý đến mức bản thân ta sẽ biết mình phải làm gì để xử lý công việc, trong khi đó công nghệ thì không.

Kỹ năng giao tiếp

Trong cuộc sống ngày thường, từ những việc nhỏ nhất như đi chợ, cho đến những việc lớn như đi họp hành, kêu gọi đầu tư chúng ta cần có kỹ năng giao tiếp.

Trong cuộc sống ngày thường, từ những việc nhỏ nhất như đi chợ (ảnh minh họa)

Người giao tiếp giỏi thì chắc chắn sẽ có nhiều lợi, mang đến cho bản thân nhiều cơ hội mới. Thế nên nhất định phải biết cách giao tiếp khôn ngoan.

Khả năng kể chuyện

Nếu để ý bạn sẽ thấy mọi người ai cũng thích nghe những câu chuyện, những câu chuyện sẽ có sức mạnh cực kỳ lớn. Chúng ta xem phim đọc sách, xem kịch nhạc vì sao? Vì ở đó có những câu chuyện khích lệ người xem.

Kể chuyện trở thành kỹ năng cực kỳ quan trọng. Dùng cách quy tắc giáo điều và khô cứng để giáo dục một đối tượng, một nhóm người không bao giờ hiệu quả bằng việc kể một câu chuyện ẩn chứa những thông điệp, bài học giá trị.

Kể chuyện trở thành kỹ năng cực kỳ quan trọng. Dùng cách quy tắc giáo điều và khô cứng để giáo dục một đối tượng (ảnh minh họa)

Kỹ năng kể chuyện cũng chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trong công việc. Bạn xây dựng thương hiệu, đi kêu gọi đầu tư đều đòi hỏi bạn có câu chuyện.

Tác giả: Truy Nguyệt