Cô giáo chấm điểm 9 với lời phê "hết hồn" trên bài kiểm tra của học sinh: Đáng yêu vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Thay vì những lời phê có phần cứng nhắc như trước đây thì giờ các thầy cô đã có những lời phê độc đáo và gần gũi với học sinh hơn.

Chia sẻ của một bạn học sinh cho biết, trong bài kiểm tra giữa kỳ môn Sinh học, bạn được chấm 9 điểm. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là lời phê của cô giáo với hai chữ “Hết hồn!”.

Sau khi đăng tải lên mạng, bạn học sinh nhận được rất nhiều phản hồi từ cộng động mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú với lời phê của cô giáo. Nó giúp cho việc kiểm tra, thi cử vốn gây áp lực nhiều cho học sinh thì giờ đây trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Bài kiểm tra có lời phê "hết hồn" của cô giáo

Có lẽ, cô giáo cũng bày tỏ sự ngạc nhiên, xen lẫn thích thú với thành tích của cậu học trò này. Một người bạn chia sẻ “Trước cô giáo mình còn phê vào bài kiểm tra là ‘Ờ mây zing, gút chóp em’ cơ, nhận bài mà cười lắm luôn.

Cách đây không lâu, một bạn khác cũng đăng tải đề kiểm tra môn Văn của mình lên một group trên mạng xã hội Facebook. Điều mọi người để ý không phải là các câu hỏi trong đề văn mà là lời nhắn nhủ của cô giáo đối với học sinh ngay trên đề kiểm tra. Ở cuối đề kiểm tra, cô giáo này có thêm một dòng nhắn nhủ: “Chăm học Văn – mới có Crush; Học giỏi Văn – Crush mới yêu”.

Lời nhắn nhủ dí dỏm, hài hước của cô giáo lập tức nhận được cơn mưa thích thú từ mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chính lời khích lệ từ cô đã khiến học sinh tìm ra được lý do yêu thích môn văn. Nếu muốn có Crush, có lẽ không ai dám học kém môn Văn nữa.

Có thể thấy, các giáo viên giờ đây đã có sự thay đổi để gần gũi hơn với học sinh. Và chính điều này đã trở thành động lực để các em học tốt hơn.