Con cái bất hiếu thường hay nói 3 câu này: Cha mẹ uốn nắn ngay kẻo về sau sinh họa

( PHUNUTODAY ) - Nếu ngay từ khi còn bé mà trẻ đã thướng xuyên nói những câu này thì cha mẹ nên cẩn trọng kẻo con dễ bất hiếu.

"Liên quan gì đến bố/ mẹ?"

Ngày nay do được nuông chiều, trẻ thường sinh ra thói ích kỷ và không muốn bị ai can thiệp. Ngay là cha mẹ, khi quan tâm tới chúng mà không đúng ý, chúng cũng coi đó là sự làm phiền.

Chúng luôn cho rằng, việc quan tâm đó là cha mẹ kiểm soát mình, thậm chí còn cảm thấy cha mẹ hạn chế mình quá mức. Chúng không thích nghe lời khuyên bảo, góp ý của cha mẹ mà chỉ thích một mình, không ai được quản chúng, càng ngày càng nổi loạn.

Kiểu trẻ nhỏ mà có thói quen như vậy tới lúc trưởng thành sẽ phát triển thành suy nghĩ "cái gì cũng chẳng liên quan đến mình" và chúng cũng không muốn có trách nhiệm, không muốn phụng dưỡng cha mẹ mình.

Ngày nay do được nuông chiều, trẻ thường sinh ra thói ích kỷ và không muốn bị ai can thiệp

"Bố mẹ thật là vô dụng"

Trẻ con ngoan ngoãn và có hiếu sẽ luôn hiểu được những hi sinh, vất vả của cha mẹ. Tuy nhiên nếu trẻ thích nói câu này thường không thể hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, không biết cảm thông, chúng chỉ mặc nhiên biết nhận và nếu cha mẹ không đáp ứng được yêu cầu của chúng, chúng sẽ chỉ biết trách cha mẹ không thể cho mình một cuộc sống tốt hơn.

Kiểu trẻ này khi lớn lên sẽ không biết trân trọng cha mẹ, không dành thời gian cho cha mẹ, sẽ chán ghét cha mẹ già nua, ốm yếu, thậm chí chúng còn coi cha mẹ là gánh nặng.

"Bố mẹ thật là vô dụng"

"Đây là của con chứ, bố mẹ không được ăn"

Trẻ em có thói quen thường coi mình là trung tâm để nhìn nhận mọi thứ, tuy nhiên một đứa trẻ không biết chia sẻ với người khác thường ích kỷ hơn những đứa trẻ bình thường. Chúng mặc định mọi thứ là của mình, thậm chí còn đặt ra ranh giới giữa mình và cha mẹ, hay phân biệt "của con" và "của bố mẹ", thích mặc cả, hơn thua, tính toán với chính cha mẹ mình.

Những đứa trẻ ích kỷ như vậy khi lớn lên cũng sẽ không muốn dùng tiền bạc, tâm sức của riêng mình để hiếu kính cha mẹ.

Tác giả: Thạch Thảo