Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 chuẩn nhất

15:52, Thứ sáu 16/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Văn khấn cúng cô hồn là phần quan trọng trong lễ cúng rằm tháng 7, thể hiện sự thành kính của gia chủ với những vong hồn không nơi nương tựa dịp xá tội vong nhân.

Tháng 7 Âm lịch được dân gian gọi là "tháng cô hồn" hay "tháng xá tội vong nhân", là thời gian đặc biệt trong tâm thức người Việt. Theo quan niệm dân gian, đây là thời điểm mà các vong hồn được phép quay trở về dương gian, các tội nhân ở địa ngục cũng được tạm thả. Các gia đình dâng lễ cúng cho người thân đã khuất, cầu siêu hồi hướng công đức cho những người mà họ lo lắng là chưa siêu thoát, đồng thời cúng thí thực cho những cô hồn dã quỷ không nơi nương tựa.

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 chuẩn nhất

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 chuẩn nhất

Lễ cúng cô hồn thường được tổ chức vào ngày rằm tháng 7, nhưng nhiều gia đình cúng trước rằm (từ mùng 2 đến ngày 14/7 Âm lịch). Lễ cúng này không chỉ diễn ra tại chùa, đình miếu mà còn phổ biến tại gia đình.

Văn khấn là phần quan trọng trong lễ cúng cô hồn, thể hiện sự trang nghiêm và thành kính của gia chủ. 

Văn Khấn Cúng Cô Hồn Rằm Tháng 7

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy Đức Phật Di Đà.

Con kính lạy Bồ Tát Quan Âm, Bồ Tát Địa Tạng Vương.

Con kính lạy ngài Đương Niên Thái Tuế chí đức tôn thần.

Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị đại vương.

Con kính lạy ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa.

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần, các bản gia Táo quân, cùng chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các ngài vong linh, các chúng sinh không nơi nương tựa.

Hôm nay là ngày Rằm tháng Bảy năm........, nhằm tiết Vu Lan - Báo hiếu, con cháu trong nhà tề tựu đông đủ, kính cẩn sửa biện hương hoa, lễ vật, trần thiết trà quả, đốt nén tâm hương, thành tâm kính lễ.

Chúng con kính mời các chư vị Tôn thần, các ngài Thần linh, Thổ địa, Tài thần, Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần, các ngài bản gia Táo quân, chứng giám lòng thành, về hưởng lễ vật.

Chúng con kính mời các ngài vong linh, các chúng sinh, những hương linh, oan hồn uổng tử, những người vô gia cư, không nơi nương tựa, bị chết đường chết chợ, không người thân thích, đến đây thụ hưởng lễ vật, nguyện cầu cho các ngài được tiêu diêu tự tại, siêu sinh tịnh độ.

Chúng con lại xin thỉnh mời các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ, cô bác, cô dì chú bác, anh chị em nội ngoại dòng tộc, cùng các ngài vong linh tiền chủ hậu chủ ngụ tại đất này, về đây thụ hưởng lễ vật.

Kính xin các chư vị linh thiêng phù hộ độ trì cho con cháu chúng con được bình an, may mắn, gia đạo hưng thịnh, vạn sự cát tường.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Lễ cúng cô hồn chuẩn để xua đuổi vận đen

Lễ cúng cô hồn chuẩn để xua đuổi vận đen

Bạn có thể chuẩn bị lễ vật gồm hương, hoa, trái cây, gạo, muối, nước, và các món ăn khác tùy theo phong tục địa phương để cúng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc
Từ khóa: phong thủy