Cứ đặt ban thờ kiểu này gia đình sớm muộn cũng lục đục không yên, tài lộc tiêu tán đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy bàn thờ có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất, bởi vậy, việc bài trí bàn thờ cần phải suy xét cẩn thận. Khi đặt vị trí bàn thờ, cần lưu ý một số điểm sau để tránh tán gia bại sản, sức khỏe xuống dốc:

Bài vị trên bàn thờ không được sát tường

Trong phong thủy bàn thờ, vị trí đặt tượng Thần Phật phải sát tường mới tốt, nhưng bài vị tổ tiên lại ngược lại. Không nên đặt bài vị sát tường, nếu không nếu nhìn từ góc độ phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, thậm chí và vận mệnh cả đời của con cháu. Nếu đặt bài vị sát tường thì nên tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị của tổ tiên và tường.

Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng của nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Vì vậy, phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu.

Bàn thờ không được xung với cửa

Hai bên của bàn thờ không nên xung với cửa hoặc đường cái, cho dù là cửa phòng, cửa chính, cửa nhà vệ sinh hay cửa nhà bếp đều không được. Trong đó cửa nhà vệ sinh và cửa bếp là nghiêm trọng nhất, sẽ ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại.

Không được để đồ phía dưới bàn thờ

Nên giữ sạch sẽ khu vực phía dưới bàn thờ, đồ đạc không nên chất đống ở không gian này. Nhất là đồ điện hay bể cá cảnh đều không nên để ở phía dưới bàn thờ, vì gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản.

Nếu có đặt đồ ở phía dưới thì đó chỉ nên là một chiếc la bàn. Bên trái bàn thờ không sạch sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện

Bên phải bàn thờ không nên đặt đồ điện, bởi vì như vậy sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may.Có thể hóa giải bằng cách đặt đồ điện lớn sang chỗ khác, bên phải bàn thờ đặt một đôi tì hưu hoặc long quy, có thể hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.

Bàn thờ không được gần bếp và phòng vệ sinh

Phía sau bàn thờ nếu như là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình. Còn nếu bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trong thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Nếu xà ngang trên trần nhà ở ngay trên bàn thờ, sẽ sản sinh ra sát khí áp lực, khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, bàn thờ không nên đặt trên tầng thượng có mái tôn, cửa kính hay tường kính.

– Không đặt bàn thờ bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.

– Bàn thờ kiêng kị bị dầm nhà đè xuống.

– Không được để vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.

– Không để các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Sư tử, hổ, chó, kỳ lân.

– Bàn thờ đại kỵ đặt ở lối đi.

– Bàn thờ đại kỵ dùng gỗ đã dùng rồi.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!