Tuyệt đối không nên đặt 6 đồ vật phạm phong thủy này ở đầu giường ngủ kẻo hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, 6 đồ vật dưới đây khi để ở đầu giường sẽ phạm phong thủy xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mang lại vận xui cho gia đình.

Giường ngủ là một trong những vị trí quan trọng trong phòng ngủ của mỗi gia đình vì đây là nơi chúng ta dành để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Vì thế, không gian xung quanh giường cần thoáng đãng, sạch sẽ.

Ngoài cấm kị phong thủy về việc không được để quá nhiều đồ vật dưới gầm giường nhằm tránh những ám khí có hại cho sức khỏe con người thì đầu giường cũng là vị trí cần lưu ý.

Di ảnh người quá cố

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Túi xách

0 anh bia

Nhiều người có thói quen đi ra ngoài về hay tiện tay vứt túi xách, ví,...lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Vì theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Gương soi

Bạn không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ không tốt. Người già không ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Đồng hồ báo thức

00

Nhiều người có thói quen để đồng hồ báo thức ở đầu giường vì sự tiện lợi như có thể với tay tắt đồng hồ nếu muốn ngủ nướng thêm vài phút. Nhưng nếu thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình tỉnh giấc sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính gây ra các vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và ức chế thần kinh. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8 mét.

Sách

Không ít người có thói quen để sách trên đầu giường hoặc trước khi đi ngủ đọc sách rồi gấp lại để ngay cạnh bên gối đầu. Tuy nhiên, điều đó làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn. Trên thực tế, tham gia vào bất kỳ hoạt động gì trước khi đi ngủ đòi hỏi sự tập trung (xem TV, nghịch điện thoại di động, giải ô chữ) có thể khiến não bộ bị kích thích và hoạt động suốt nhiều giờ sau đó.

Vì thế, đọc sách trước khi đi ngủ khiến bạn khó ngủ sâu giấc. Sách lại đặt ở đầu giường cũng dễ gây mộng mị cho bạn thường xuyên.

Thú nhồi bông

000

Những con thú nhồi bông có hình thù trông rất đáng yêu và bạn có xu hướng trang bị cho mình hoặc cho con cái để ôm trong khi ngủ. Điều này tưởng vô hại nhưng cực kỳ có hại bởi những con thú nhồi bông chứa đầy sợi bông hóa học độc hại sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho người ôm như viêm đường hô hấp, nhiễm trùng da, mẩn ngứa... Hơn nữa, chúng còn là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn rất không tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link