“Dám cãi láo vợ”, đến sư tử cũng bị tát gãy răng

( PHUNUTODAY ) - Sư tử đực đã bị gãy răng nanh trong cuộc ẩu đả với bạn tình trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Người quản lý trang trại đồng thời là một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã nghiệp dư Corlette Wessels, 43 tuổi, ở Johannesburg, Nam Phi đã chụp lại được những hình ảnh kịch tính về màn đấu đá nội bộ giữa một con sư tử đực và "hậu cung" của mình. (Nguồn The Sun)

Những hình ảnh được ghi lại tại công viên quốc gia Kruger, Nam Phi cho thấy con sư tử đực hung hăng đã trút giận lên sư tử cái và khiến con sư tử cái thực sự phẫn nộ, quyết định vùng lên. (Nguồn The Sun)

 

Chiếc răng nanh lớn của con sư tử đực dường như sắp rơi ra ngoài sau khi nó lĩnh trọn cú tát lật mặt của sư tử cái. Cuộc chiến dữ dội nổ ra do hai con sư tử đực mon men lại gần chỗ sư tử cái và bầy con sau khi đánh dấu lãnh thổ, Mirror hôm qua đưa tin.

Con sư tử cái thậm chí đã tát vào mặt của sư tử đực vì sư tử đực dám đứng gần nó quá gần. Những con sư tử cái xung quanh sau khi nhìn thấy một màn kịch chiến căng thẳng đều gầm gừ cảnh giác. (Nguồn The Sun)

 

Một chiếc răng nanh của sư tử đực đã bị gãy và gần rơi ra khỏi miệng sau cuộc ẩu đả, trong khi con sư tử cái vẫn gầm thét về phía bạn tình của nó.

Có vẻ như con sư tử đực thực sự không được lòng dàn "hậu cung" của mình. Ngay cả khi sư tử đực bị tát gãy răngcũng không có bất cứ một con sư tử cái nào đứng xung quanh có hành động giúp đỡ nó. (Nguồn The Sun)

Sư tử đực gầm lên trong đau đớn để lấy lại vị thế đồng thời uy hiếp sư tử cái và các thành viên khác trong đàn. (Nguồn The Sun)

Cả hai còn liên tục gầm gừ, canh chừng lẫn nhau một khoảng thời gian ngắn trước khi cuộc kịch chiến kết thúc. (Nguồn The Sun)

Sau khi kết thúc cuộc chiến, sư tử đực ôm vết thương bỏ đi. Với chiếc răng nanh bị gãy, rất có thể trong những ngày sắp tới, cuộc sống trong đàn của nó sẽ gặp nhiều khó khăn. (Nguồn The Sun)

 Thực tế, việc chiến tranh nội bộ giữa sư tử đực và sư tử cái trong đàn sư tử không thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên khi mâu thuẫn đã đạt đến mức xảy ra kịch chiến, thông thường kẻ thua cuộc sẽ phải chịu cái kết thảm khốc. (Nguồn The Sun) 

Đã từng có trường hợp sư tử đực giết chết và ăn thịt sư tử cái một cách máu lạnh. (Nguồn The Sun)

Ngược lại, sư tử cái một khi nổi điên cũng có thể gây ra những vết thương chí mạng cho sư tử đực, khiến cuộc sống của sư tử đực về sau chẳng khác nào "sống không bằng chết". (Nguồn The Sun)