Mách bạn 6 lệnh bí ẩn trên iPhone, không biết phí một đời dùng Apple

( PHUNUTODAY ) - Với những lệnh bí ẩn trên iPhone dưới đây, bạn có thể thực hiện được nhiều chức năng nâng cao mà không cần cài thêm ứng dụng.

Với những lệnh bí ẩn trên iPhone dưới đây, bạn có thể thực hiện được nhiều chức năng nâng cao mà không cần cài thêm ứng dụng.

Kiểm tra IMEI (*#06#)

MEI – International Mobile Equipment Identity (mã nhận dạng thiết bị) gồm 15 chữ số xác nhận iPhone tồn tại trên mạng di động. IMEI luôn được in trên hộp iPhone và đặc biệt cần thiết để khai báo với cảnh sát, bảo hiểm trong trường hợp thiết bị iOS thất lạc hoặc bị đánh cắp. Thay vì vào Settings > General > About để kiểm tra IMEI, bạn có thể dùng đoạn mã *#06#.

Chỉnh kiểu chữ khi soạn thảo văn bản

iphone phunutoday

 

Trong một số ứng dụng Mail, bạn có thể điều chỉnh chữ đậm, chữ in nghiêng, chữ được gạch chân. Để kích hoạt chức năng ẩn này, bạn phải bôi đen dòng chữ đó, chọn “Bold/Italics/Underline”. Một tính năng rất căn bản và hữu ích mà chắc hẳn rất ít ai để ý phải không nào?

Field Test (*3001#12345#*)

Field Test là tính năng hiển thị chất lượng mạng bạn đang dùng. Khi dùng đoạn mã này, ở góc trên bên trái bạn sẽ thấy một con số âm nằm ngay kế bên tên mạng di động. Nếu mạng mạnh con số sẽ nằm ở khoảng -50, mạng yếu thì trong khoảng -120.

Chặn cuộc gọi đi | Kiểm tra: *#33# | Bật: *33*pin# | Tắt: #33*pin#

Chức năng chặn cuộc gọi đi này có thể sử dụng trong các trường hợp bạn đưa máy cho trẻ nhỏ dùng và không muốn bọn trẻ vô tình bấm vào nút gọi điện thoại

10 chức năng có sẵn trong tai nghe theo máy

1. Khi đang nghe nhạc, nhấn một lần để mở/tắt nhạc

2. Tua nhanh bài hát, nhấn 2 lần, nhấn giữ lần thứ 2 để tua

3. Tua ngược bài hát, nhấn 3 lần, nhấn giữ lần thứ 3 để tua

4. Chuyển sang bài khác, nhấn 2 lần

5. Chuyển sang bài trước đó, nhấn 3 lần

6. Khi nhận cuộc gọi, nhấn một lần để nghe, nhấn trở lại một lần khi ngừng cuộc gọi đó.

7. Khi nhận cuộc gọi, nhấn một lần để hủy cuộc gọi.

8. Nếu bạn đang nhận một cuộc gọi, nhưng lại nhận thêm một cuộc gọi mới, bạn nhấn một lần để chuyển hướng cuộc gọi. Để kết thúc cuộc gọi mới, bạn nhấn giữ trong vòng 2 giây.

9. Nhấn tăng/giảm âm lượng để chụp ảnh nhanh.

iphone1 phunutoday

 

10. Đối với iPhone 4s: bạn nhấn giữ lâu phím để kích hoạt trợ lý giọng nói Siri.

Giấu số gọi đi | Kiểm tra: *#31#

Để không cho người khác biết số điện thoại của bạn gọi đến, bạn có thể thêm lệnh #31# trước số điện thoại của họ rồi bấm nút gọi bình thường.Nếu muốn ẩn số trong tất cả các cuộc gọi đi, truy cập vào Settings > Phone > Show My Caller ID.

Tìm nội dung tin nhắn 

Bạn đang phân vân vì có quá nhiều nội dung tin nhắn để tìm. Tránh mất thời gian, bạn có thể truy cập ứng dụng tin nhắn, vuốt xuống hoặc nhấn lên thanh trạng thái để truy cập ô cần gõ nội dung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn