Khám phá những địa điểm “nguy hiểm” mang nhiều bí ẩn nhất hành tinh

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chuyên gia nổi tiếng cho rằng những khu vực bí ẩn trên khắp thế giới được tạo nên nhờ vào những nền văn minh sở hữu kiến thức và công nghệ tiên tiến đã bị thất lạc.

Thư viện bí mật ở Vatican

Hay còn có tên Văn khố Bí mật Vatican, được tách rời khỏi Thư viện Vatican từ thế kỷ 17 nhằm hạn chế các nhà nghiên cứu tiếp cận các tài liệu mật trong kho cho đến năm 1881 mới được Giáo hoàng Lê-ô mở cửa trở lại.

dia-diem-than-bi5 phunutoday

 

Được biết Văn khố Vatican có kệ sách với chiều dài lên tới 84 km, chứa các loại sách thuộc 35.000 chủ đề khác nhau được tích lũy qua nhiều thế kỷ. Ngoài những tư liệu quý hiếm, giá trị, nơi này còn lưu trữ những cuốn sách với nội dung khá kỳ lạ, như chống lại kinh thánh, điều khiển cả thế giới.

Sông Tumen

dia-diem-than-bi4 phunutoday

 

Con sông này là một trong những nơi được canh giữ nghiêm ngặt nhất thế giới - bên cạnh vùng phi quân sự Nam-Bắc bởi đây là nơi tiếp giáp giữa 3 quốc gia gồm Triều Tiên, Nga và Trung Quốc và có tên gọi là Tuymen (tiếng Nga), Đồ Môn (tiếng Trung Quốc) hay Duman-gang (tiếng Hàn).

Từ lâu, sông Đồ Môn được biết đến là nơi người Bắc Triều Tiên thường vượt biên trái phép để trốn sang bờ bắc phía Trung Quốc. Trong nạn đói ở Bắc Triều Tiên thập niên 1990, nhiều người Triều Tiên vượt qua con sông này sang Trung Quốc.

Superstition Mountains (Núi mê tín)

Tại Arizona (Mỹ), có một nơi gọi là “Superstition Mountains” (Núi mê tín), chỉ cần nghe tên đã gợi cảm giác đầy bí ẩn.

dia-diem-than-bi1 phunutoday

 

Tương truyền, vào cuối năm 1840 có người tên Peter Elam đi vào sâu trong vùng núi, trải qua nhiều gian nguy cuối cùng phát hiện một mỏ vàng lớn, ông làm dấu cẩn thận để sau này có thể lấy dùng, về sau rất nhiều người đi tìm vàng đã tìm được mỏ vàng này nhưng cuối cùng họ đều chôn thân nơi đồng hoang, có nhiều người giữa đường bị thổ dân Indians phục kích làm thịt, trên đường đến mỏ vàng khó khăn trùng trùng, vô cùng ghê sợ.

Vùng này cỏ mọc um tùm, đá lạ lởm chởm, mãnh thú thoắt ẩn thoắt hiện, rắn độc khắp nơi. Trong núi có nơi được mọi người gọi là “Mỏ vàng người Hà Lan lạc đường”, từng khiến vô số nhà thám hiểm can đảm chôn thân tại đây.

Nhà tù ADX Florence

Nhà tù kiên cố duy nhất do chính phủ liên bang Mỹ quản lý, được đặt tại thành phố Flroence, bang Colorado. ADX được xây dựng với chi phí khoảng 60 triệu USD, diện tích 240 ha, được mệnh danh là siêu nhà tù, giam giữ hơn 400 tên tội phạm khét tiếng nhất trong số những tên tội phạm tàn bạo trên thế giới.

dia-diem-than-bi3 phunutoday

 

Mỗi ngày, các tù nhân tại ADX trải qua gần 23 tiếng trong phòng giam. Những tù nhân trong khu vực biệt giam sẽ không thể nói chuyện với ai ngoài cai ngục. Năm 2012, Michael Bacote, vốn là người mù chữ, cùng nhiều phạm nhân khác khởi kiện chính phủ liên bang vì cho rằng nhà tù ADX vi phạm những quyền cơ bản của họ.

Hồ Anjikuni

Không chỉ nhiều người bị mất tích ở hồ này mà thậm chí từng có cả một thôn làng bị biến mất. Vào năm 1930, một người thợ săn tên Labelle đi săn, khi màn đêm buông xuống ông quay lại ngôi làng của người Inuit tìm chỗ trú đêm thì thấy người dân ở đó đều biến mất, nhưng đồ đạc của họ vẫn còn nguyên.

dia-diem-than-bi phunutoday

 

Labelle lập tức gọi điện thông báo cho cảnh sát của Hoàng gia Canada, họ lập tức tiến hành điều tra. Họ thấy những ngôi mộ trong nghĩa địa của thôn làng đều bị mở ra, bên trong không còn gì. Ngoài ra, tại một nơi cách thôn khoảng 300 thước Anh có xác 7 con chó Malamute (chó kéo xe), dù trong thôn có đồ ăn nhưng chúng lại rõ ràng là bị chết đói.

Cuối cùng nguyên nhân là thế nào? Có rất nhiều cách lý giải, có người đoán là do người ngoài hành tinh, có người nói là ma quỷ hoặc quỷ hút máu gây ra…

Thành phố dưới nước ở Nhật Bản

dia-diem-than-bi2 phunutoday

 

Nằm ở bờ biển phía Nam của Yonaguni, Nhật Bản, tàn tích ngập dưới nước này được ước tính khoảng 8.000 năm tuổi. Mặc dù, một số người tin rằng nó được hình thành bởi hiện tượng địa lý nhưng cho tới nay người ta xác nhận nó là sản phẩm nhân tạo bởi nghệ thuật khắc trổ phức tạp. Nó được phát hiện vào năm 1995 bởi một thợ lặn thể thao bị lạc khỏi bờ biển Okinawa với một máy quay phim trong tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn