Dân gian có câu: ''Trai sợ gái mắt sâu chân rung, gái sợ trai hai tai hứng gió'', vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Tục ngữ có câu: “Đứng có tướng đứng, ngồi có tướng ngồi”, trong lễ nghi truyền thống phương Đông đối với đi, đứng, ngồi đều có chuẩn mực.

Gái mắt sâu

Trong nhân tướng học có câu: Tướng do tâm sinh, xem tướng biết người. Thế nên chỉ cần thông qua dáng đứng, tướng ngồi cũng có thể đoán được mệnh của một người.

Mắt sâu ở đây là chỉ những người phụ nữ có mí mắt thấp, khi nhìn người lúc nào cụp xuống. Những người phụ nữ này sống thiếu quyết đoán, làm gì cũng rơi vào thế lưỡng lự.

Kiểu tính cách này thì khi có chuyện họ chẳng thể nào tìm được hướng giải quyết hợp lý.

Chân đung đưa là tư thế đi đứng, ngồi của người phụ nữ lúc nào cũng lắc lư, đôi chân luôn rung động, tạo cho người ta cảm giác chông chênh.

Người xưa cực kỳ chú trọng đến việc đi đứng ngồi. Người ta cho rằng tư thế cũng chính là loại ngôn ngữ để người khác biết bạn là ai. Khi một người phụ nữ bước đi, cô ấy luôn lắc lư đôi chân của mình hoặc khi ngồi, cô ấy luôn rung chân khiến người ta cảm thấy rất phù phiếm, đối với tổ tiên, người phụ nữ như vậy không thích hợp làm vợ.

Tục ngữ có câu: “Đứng có tướng đứng, ngồi có tướng ngồi”, trong lễ nghi truyền thống phương Đông đối với đi, đứng, ngồi đều có chuẩn mực.

Từ những hành vi có thể nhìn ra cá nhân đó thuộc loại người nào.

Trong mắt người xưa kiểu phụ nữ rung chân không chỉ là thói quen mất lịch sự mà còn rất kém duyên. Việc này tạo ra sự phản cảm và khó chịu với nhiều người.

Nữ sợ trai hai tai hứng gió

Không chỉ phụ nữ mới nên có tướng mạo của phụ nữ mà ở nam giới cũng có những điều kiêng kỵ về ngoại hình. Ví dụ, “Cả hai tai hứng gió”. Người ta thường gọi là tai bay vạ gió.

Sở hữu đôi tai như vậy, theo quan điểm của ông bà ta đa phần là người hướng ngoại, hướng ngoại, không giấu được chuyện trong lòng, xung quanh có chuyện thì họ thích chủ động hỏi han, gặp chuyện sẽ nói tốt về bản thân. Sẽ tự mãn và khoe khoang với người khác.

Với kiểu đàn ông ''hai tai hứng gió'' thì họ lúc nào thích thể hiện nên mọi người cảm thấy họ là người không thể làm nên việc lớn.

Kiểu người này thường không có chính kiến, gió chiều nào che chiều đó. Thế nên những người có tai vểnh là kiểu người tiểu nhân, chỉ chờ cơ hội hãm hại người khác.

Nếu một người phụ nữ không may lấy phải một người đàn ông như vậy, rất có thể sẽ không trụ được trong quãng đời còn lại.

Tác giả: Truy Nguyệt