Đặt hũ gạo 3 nơi "rò rỉ" này, tiền tài lộc lá tự tiêu tan: Rất nhiều nhà đang phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm người xưa đúc kết, cần tránh đặt gạo ở 3 nơi này kẻo hao vận tiền của, lộc cứ đầy lại vơi.

Gạo tưởng không chỉ là lương thực nuôi sống con người mà nó còn đóng vai trò là vật phong thuỷ biểu tượng cho sự thịnh vượng và ổn định của gia đình. Theo kinh nghiệm người xưa đúc kết, cần tránh đặt gạo ở 3 nơi này kẻo hao vận tiền của, lộc cứ đầy lại vơi.

Không được đặt gạo trên sàn bếp

Đầu tiên, sàn bếp thường khá ẩm ướt. Cho dù đó là vết nước do việc vệ sinh dụng cụ nhà bếp hàng ngày hay các chất lỏng bị bắn tung tóe trong quá trình nấu nướng thì sàn bếp vẫn không phải là lựa chọn hoàn hảo để có thể đặt gạo.

Nếu đặt gạo trên nền ẩm lâu ngày sẽ hút hơi ẩm trong không khí khiến cho gạo bị ẩm mốc. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến mùi vị mà còn sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe con người.

Không được đặt gạo trên sàn bếp

Hơn nữa, nhà bếp là nơi tụ tập của đủ các loại vết bẩn. Trên mặt đất có thể có bụi, dầu nên rất dễ bị nhiễm bẩn. Ngay cả khi túi đựng gạo đã được bịt kín kỹ lưỡng thì cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn các tạp chất bên ngoài lọt vào. Ngoài ra, xét về mặt thẩm mỹ, việc đặt gạo ở trên sàn bếp sẽ khiến căn bếp trở nên bừa bộn. Nhà bếp cũng là một khu vực chức năng quan trọng trong nhà. Một môi trường sạch sẽ và ngăn nắp sẽ khiến mọi người vui vẻ và nâng cao hiệu quả cũng như có niềm vui khi nấu nướng.

Không được đặt gạo ngoài ban công

Xét theo điều kiện bảo quản, ban công hoàn toàn không phải là nơi thích hợp để cất gạo. Hầu hết các ban công của mọi nhà đều tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu đến gạo. Chiếu xạ lâu dài sẽ làm cho tăng nhiệt độ của gạo và khiến gạo nhanh hỏng. Các chất dinh dưỡng có trong gạo có thể bị mất dần và mùi vị của nó có thể trở nên tệ hơn. Hơn nữa, nhiệt độ cao sẽ khiến dầu trong gạo bị oxy hóa, gây ra mùi hôi và ảnh hưởng đến chất lượng gạo.

Ngoài ra, sự dao động nhiệt độ mạnh ở ban công cũng rất bất lợi cho việc bảo quản gạo. Trong môi trường nhiệt độ thay đổi liên tục sẽ dễ hấp thụ độ ẩm khiến chúng rất dễ bị nấm mốc, côn trùng, không chỉ gây ra lãng phí mà còn có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Ban công cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi không khí bên ngoài. Dù túi gạo có độ kín nhất định thì cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn tạp chất bên ngoài xâm nhập sẽ làm giảm chất lượng, ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

Không được đặt gạo trong phòng đựng đồ

Không được đặt gạo trong phòng đựng đồ

Trong cuộc sống gia đình, một số người sẽ cân nhắc việc cất gạo ở trong phòng đựng đồ, nhưng điều này là không nên.

Trước hết, đây là môi trường phức tạp, nếu đặt gạo ở đây, rất dễ bị ảnh hưởng chất lượng. Hơn nữa, các loài động vật gây hại như chuột, gián có thể xuất hiện trong phòng này. Chúng có thể cắn thủng các bao gạo và làm gạo ô nhiễm, thậm chí gây ra thất thoát lớn.

Ngoài ra, các phòng tiện ích thường có một hệ thống thông gió kém, dẫn đến việc lưu thông không khí chậm và rất dễ tích tụ độ ẩm. Khi gạo đặt ở đây dễ bị ẩm, không chỉ gây lãng phí mà còn nó còn sản sinh ra độc tố nấm mốc có hại cho cơ thể con người. Đồng thời, môi trường không thông thoáng sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi trong gạo, ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

Tác giả: Vũ Thêm