Thầy phong thủy nhắc: Làm ăn chật vật khó khăn mãi không giàu thì xem lại bàn ăn có phạm lỗi này không

19:55, Thứ tư 09/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc kê bàn ăn theo phong thủy có ảnh hưởng tới vận may giàu có của gia đình.

Bàn ăn kê đối thẳng cửa chính

Trong phong thủy cửa chính là nơi đón rước tài lộc, bàn ăn là nơi thể hiện tài sản tài lộc của gia đình. Kê bàn ăn thẳng cửa chính sẽ khiến cho tài lộc không giữ lại trong nhà mà sẽ xộc thẳng ra cửa. Hơn nữa khi kê bàn ăn kiểu này sẽ gây bất tiện trong sinh hoạt bởi nười ở ngoài nhìn vào thấy người trong nhà đang ăn, người trong nhà nhìn ra thấy người đi lại điều đó gây phân tâm trong ăn uống.

Cách kê bàn ăn kiểu này gây mất tập trung ăn uống ảnh hưởng tới sức khỏe và cảm giác ngon miệng lại gây xấu về phong thủy. Theo phong thủy thì vị trí bàn ăn như vậy sẽ khiến cho tài sản đội nón ra đi,gia đình dễ bất hòa. Gặp trường hợp này thì gia chủ cần di chuyển xoay lại bàn ăn hoặc dùng bình phong chắn bàn ăn.

Bàn ăn cần chú ý vị trí tránh đối thẳng cửa chính, đối nhà vệ sinh

Bàn ăn cần chú ý vị trí tránh đối thẳng cửa chính, đối nhà vệ sinh

Bàn ăn ở vị trí đối diện nhà tắm nhà vệ sinh

Nếu gặp trường hợp này thì bàn ăn vừa không được vệ sinh gây cảm giác không ngon miệng lại bị tà khí làm xấu phong thủy. Bàn ăn kê kiểu này sẽ khiến gia đình bất tiện trong sinh hoạt, người ngồi ăn không ngon, người đi vệ sinh ngại ngần. Hơn nữa bàn ăn đối diện nhà tắm nhà vệ sinh gây ra mất tự nhiên trong ăn uống và gây mùi hôi làm mất ngon bữa ăn. Những vị trí này thuộc dạng đối kháng nhau nên không thể kê đối diện nhau. Trường hợp không thể di chuyển bàn ăn đến vị trí khác, gia chủ nên hoá giải bằng cách đặt bình phong để che chắn ngăn việc ngồi bàn ăn nhìn thấy nhà vệ sinh nhà tắm. Trồng cây xanh để giảm thải sự ngột ngạt này.

Bàn ăn có đường thẳng chĩa vào, mũi nhọn chĩa vào

Khi kê bàn ăn thì không nên kê trên vị trí thẳng với lối đi hay có những vật trang trí nhọn hoắt chĩa vào. Bàn ăn mà thẳng đường hoặc bị mũi nhọn chĩa vào sẽ gây bất an không yên ổn khi ăn uống bởi sẽ bị sát khí xộc vào người ngồi ăn. Điều đó sẽ khiến cho người ngồi ăn không cảm thấy thoải mái, việc ăn uống không ngon miệng, gia đình dễ lục đục cãi nhau nên việc ăn uống trở nên khó khăn hơn. Việc ngồi ăn như thế sẽ gây ra áp lực, ảnh hưởng lên sức khỏe và tâm lý các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn nên tránh hình dáng kỳ dị

Bàn ăn nên tránh hình dáng kỳ dị

Bàn ăn đặt sát cạnh bàn thờ

Ban thờ thuộc khu vực linh thiêng và cần yên tĩnh. Bàn ăn là nơi thể hiện cuộc sống phàm tục và vui vẻ. Do đó kê bàn ăn cạnh ban thờ có thể gây mất trang nghiêm nơi thờ cúng khiến gia tiên trách phạt. Hơn nữa bàn ăn có thể có nhiều mùi thức ăn làm ảnh hưởng không khí thờ cúng.  Điều này dẫn tới việc ban thờ không còn trang trọng, ảnh hưởng sự yên nghỉ của linh hồn tổ tiên nên con cháu dễ bị quở trách, ảnh hưởng tới việc thờ cúng. Do đó tốt nhất là nên di chuyển bàn ăn ra vị trí khác hoặc dùng bình phong che chắn khu vực thờ.

Ngoài ra khi mua bàn ăn nên chú ý bo góc tránh góc nhọn, tránh bàn hình kỳ dị, bàn ăn nghiêng lệch nứt vỡ... Bàn ăn nên chọn hình tròn và diện tích phù hợp cân đối với phòng ăn, với thành viên trong gia đình, tránh bàn ăn quá lớn gây cảm giác trống vắng. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên