Đầu giường dựa vào 2 vách này gia đình không ốm đau cũng hoạn nạn: 2 vách "đại kỵ phong thuỷ" này là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi bố trí giường ngủ, người ta thường kiêng kỵ đầu giường không đặt dựa vào 2 vách này nếu không gia đình không ốm đau cũng hoạn nạn.

Trong văn hoá Việt, phong thuỷ nhà ở rất quan trọng, gần như là kim chỉ nam trong việc thiết kế, xây dựng cũng như trang trí nội thất ngoại thất của ngôi nhà. Khi bố trí giường ngủ, người ta thường kiêng kỵ đầu giường không đặt dựa vào 2 vách này nếu không gia đình không ốm đau cũng hoạn nạn.

Không kê đầu giường ngủ vào bức tường có cửa sổ

Giường ngủ chính là nơi để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn nên cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Sở dĩ mọi người ngại việc kê giường vào tường có cửa sổ với mục đích tránh nhiều bụi bẩn và mầm bệnh thâm nhập vào nhà khi cửa sổ được mở ra. Khi đó, có thể có nhiều khói bụi, chất độc hại có thể theo vào nhà và con người sẽ gặp đầu tiên, gây bất lợi cho việc hít thở và sự khỏe mạnh của lá phổi.

Đặc biệt, thời xa xưa, do điều kiện sống còn ở mức kém nên cửa sổ lúc đó cơ bản làm bằng gỗ. Khi ngủ bên cửa sổ, sẽ có một lượng lớn khí lạnh sẽ xâm nhập qua khe hở cửa sổ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp cho con người.

Không kê đầu giường ngủ vào bức tường có cửa sổ

Ngày nay, đối với những ngôi nhà hiện đại, do cửa sổ được làm từ những vật liệu tốt, bịt kín nên dù bạn có ngủ dựa vào cửa sổ cũng không dễ để hơi lạnh xâm nhập vào. Ngoài ra, hiện nay nhà nào cũng có thiết bị sưởi nên con người ít bị cảm lạnh hơn. Tuy vậy, về phong thủy thì bạn cũng hạn chế kê đầu giường vào cửa sổ. Sẽ có lúc bạn cần mở cửa sổ và khí lạnh tràn vào, hoặc bụi bặm tấn công không gian ngủ không hề tốt cho sức khoẻ. Hơn nữa, việc kê đầu giường tựa vào cửa sổ thì chất lượng giấc ngủ của bạn cũng không được đảm bảo. Tiếng ồn từ không gian ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Việc mất ngủ, ngủ không sâu giấc sẽ làm cho bạn dễ có cảm xúc tiêu cực.

Không kê đầu giường đối diện với bức tường có nhà vệ sinh phía sau

Nếu buộc phải kê đầu giường về phía nhà vệ sinh thì hãy cố gắng không kê đầu giường sát vào bức tường này. Nguyên nhân rất thực tế đó là nhà vệ sinh là nơi bài tiết chất bẩn, có các rác thải độc hại, mùi hương cũng không "hay ho", dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người.

Đặc biệt, thời xưa, khi kinh tế khó khăn, công nghệ chưa phát triển nên môi trường nhà vệ sinh nói chung không được tốt. Hơn nữa ngôi nhà thường đơn sơ và thiếu kín đáo nên mỗi khi có người phải vào nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà đều được thiết kế hiện đại, làm bằng bê tông cốt thép. Nhà vệ sinh xả nước có thể tống mọi chất rác rưởi xuống cống, giảm mùi, không lo bẩn thỉu và tự tiêu huỷ ở hố ga. Vì thế, nếu buộc phải kê giường dựa vào bức tường nhà vệ sinh thì cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhiều như thời xa xưa.

Không kê đầu giường đối diện với bức tường có nhà vệ sinh phía sau

Tuy nhiên, về mặt phong thủy, bạn cũng hết sức hạn chế, nếu có thể tránh được vị trí này thì càng tốt. Bởi nguồn nước tượng trưng cho thủy, nếu dựa vào thủy thì sẽ không vững chắc sẽ khiến giấc ngủ không sâu giấc. Hơn nữa, nhà vệ sinh vốn là nơi tập trung tất tất cả âm khí trong ngôi nhà, sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tóm lại, việc kê đầu giường dựa vào 2 bức tường nói trên sẽ khiến giấc ngủ của chủ nhân không tốt. Từ đó, con người dễ ốm yếu, mệt mỏi, không khí gia đình vì thế cũng ngột ngạt, u ám, chán chường.

Tác giả: Vũ Thêm