Đu đủ rất có "linh khí" hay được dùng thắp hương: Vậy có nên trồng cây đu đủ trước nhà?

17:15, Thứ hai 08/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đu đủ là cây ăn quả nhưng cũng là một cây phong thuỷ nên việc trồng ở vị trí nào cũng vô cùng quan trọng. Nhiều người thắc mắc, liệu có nên trồng cây đu đủ trước cửa nhà?

Đu đủ là cây ăn quả nhưng cũng là một cây phong thuỷ nên việc trồng ở vị trí nào cũng vô cùng quan trọng. Nhiều người thắc mắc, liệu có nên trồng cây đu đủ trước cửa nhà?

Tác dụng của cây đu đủ trong đời sống

Cây đu đủ mang đến cho con người nhiều lợi ích. Từ phần rễ cho đến phần ngọn đu đủ đều có giá trị sử dụng. Một số tác dụng phổ biến như:

+ Rễ đu đủ được sử dụng để điều trị hôi chân rất hiệu quả.

+ Nhựa hoa đu đủ làm hồng gót chân rất được các chị em phụ nữ yêu thích.

+ Thân cây đu đủ lột bỏ vỏ sau thái lát rồi phơi khô rồi có thể đem kho thịt sẽ là món ăn rất độc đáo và ngon miệng.

+ Lá non đu đủ có thể dùng để xào tỏi, hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận.

+ Hoa đu đủ hỗ trợ điều trị ho.

+ Quả đu đủ có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nó giàu vitamin C, vitamin A và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp mắt sáng, tăng cường hệ miễn dịch…

Cây đu đủ mang đến cho con người nhiều lợi ích.

Cây đu đủ mang đến cho con người nhiều lợi ích.

Có nên trồng cây đu đủ trước cửa nhà hay không?

Trong phong thủy, khu vực trước cửa nhà là một vị trí rất quan trọng. Nó là nơi khởi nguồn của các nguồn năng lượng, sinh khí, tài lộc luân chuyển vào nhà. Vì vậy trước khi trồng bất cứ cây gì ở khu vực này, nhiều người luôn tìm hiểu cẩn thận, kỹ lưỡng. Vậy có nên trồng cây đu đủ trước cửa nhà?

Về tính thẩm mỹ, cây đu đủ là loại cây xanh tốt quanh năm, ít rụng lá nên rất dễ chăm sóc, gia chủ không tốn nhiều công sức dọn dẹp. Việc trồng đu đủ trước nhà cũng sẽ giúp làm đẹp cho không gian, giúp cảnh quan của sân vườn luôn tươi mát.

Trong phong thủy, quả đu đủ còn được xem như một linh khí chiêu tài, hút lộc, tích tiểu thành đại, giúp gia chủ có thể gặp nhiều may mắn. Do đó, từ xa xưa, loại cây này cũng được xem là linh vật phong thuỷ bởi từ cái tên, cây đu đủ tượng trưng cho sự ấm no, đủ đầy. Quả đu đủ có ý nghĩa mang lại sung túc cho cả gia đình.

Một số lưu ý khi trồng đu đủ trước cửa nhà

Trong phong thủy, quả đu đủ còn được xem như một linh khí chiêu tài, hút lộc

Trong phong thủy, quả đu đủ còn được xem như một linh khí chiêu tài, hút lộc

Trồng đu đủ không những giúp tạo cảnh quan tươi mát trước cửa nhà mà còn có ý nghĩa tốt về phong thủy. Tuy nhiên, các nhà phong thủy cũng đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

- Tránh trồng cây đu đủ ngay giữa lối vào nhà bởi vì khi đó nó sẽ làm cản trở sự lưu thông của các nguồn năng lượng và sẽ gây bất tiện cho việc di chuyển.

- Khi trồng đu đủ trước khuôn viên nhà, gia chủ cũng không nên trồng duy nhất 1 cây. Thay vào đó, tốt nhất bạn có thể trồng một hàng gồm 2, 3, 5, 7 hoặc 9 cây. Trong văn hóa phương Đông, những số này đều là những con số đẹp, có ý nghĩa sẽ đem lại may mắn, tài lộc.

- Để giữ cảnh sắc trước khu vực nhà luôn đẹp mắt và sạch sẽ, bạn nên loại bỏ ngay lập tức những lá gãy, úa, héo vàng một mặt để giữ cảnh quan ngôi nhà luôn sạch đẹp, mặt khác giúp nguồn khí phong thuỷ tốt được tuần hoàn, lưu thông.

- Nên thu hoạch trái khi chín, hết sức tránh để quả đu đủ rụng đầy gốc vì nó sẽ làm mất thẩm mỹ và gây mùi và thu hút sâu bọ, ruồi nhặng…sẽ làm xấu đi hình ảnh ngôi nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm