Đổ ít muối vào nước ngọt, giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình, cả nam và nữ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một chút muối và nước ngọt, bạn có thể khắc phục vấn đề bấy lâu nay gặp phải.

Cách này vô cùng đơn giản, an toàn và có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể mỗi năm, rất đáng để thử. Nước ngọt có gas là loại thức uống quen thuộc với nhiều người, đặc biệt trong những ngày hè nóng nực, thường có sẵn trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau khi mở chai nước mà không uống hết, hương vị sẽ thay đổi, và việc vứt bỏ đi thì thật lãng phí.

Thay vì đổ bỏ, bạn có thể tận dụng phần nước ngọt còn thừa bằng cách thêm một ít muối để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Hãy pha 1 thìa muối với ½ lon nước ngọt rồi khuấy đều. Vậy dung dịch này sẽ mang lại lợi ích gì?

1. Diệt muỗi và gián

Thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều là điều kiện lý tưởng cho muỗi và gián sinh sản. Việc sử dụng nhang muỗi hay thuốc xịt không chỉ mang lại mùi khó chịu mà còn chứa nhiều hóa chất độc hại. Trong trường hợp này, dung dịch muối và nước ngọt có thể là giải pháp hữu ích.

Bạn có thể cắt một chai nhựa rỗng thành hai phần. Đổ dung dịch muối và nước ngọt đã chuẩn bị vào phần dưới của chai, sau đó úp ngược phần trên của chai xuống để tạo thành một bẫy bắt muỗi và gián. Mùi ngọt ngào của nước ngọt sẽ thu hút muỗi và gián, nhưng một khi đã chui vào, chúng sẽ không thể thoát ra được do độ dính của dung dịch. Cách này rất đơn giản, an toàn và có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí mua nhang muỗi hàng năm, nên rất đáng để thử.

Thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều là điều kiện lý tưởng cho muỗi và gián sinh sản.

2. Làm sạch vòi nước và vòi hoa sen

Để làm sạch vòi nước và vòi hoa sen, bạn hãy cho dung dịch nước ngọt và muối vào một bình xịt nhỏ. Nếu không có bình xịt, bạn có thể đổ trực tiếp dung dịch lên vòi nước và vòi hoa sen. Sau đó, hãy phủ giấy vệ sinh lên bề mặt đó, rồi phun thêm một chút dung dịch lên trên. Sau khi để yên khoảng 5 phút, chỉ cần lau nhẹ bằng khăn, bụi bẩn và vết nước sẽ biến mất hoàn toàn, mang lại vẻ sáng bóng như mới.

3. Làm mềm quần áo

Ngoài khả năng giúp quần áo sạch vết bẩn và ố vàng, dung dịch nước ngọt và muối còn có thể làm mềm những bộ quần áo khô cứng lâu ngày. Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn nên sử dụng nước ngọt không có màu.

Hãy ngâm quần áo trong dung dịch này khoảng 1 tiếng, sau đó đổ bỏ nước bẩn và giặt lại bằng nước sạch để hoàn thành.

4. Loại bỏ vết dầu mỡ

Trong không gian bếp, máy hút mùi và nắp nồi thường tích tụ nhiều khói dầu, tạo thành lớp dầu mỡ dày khó làm sạch. Dung dịch nước ngọt và muối có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chỉ cần xịt dung dịch lên nắp nồi, bếp, máy hút mùi và để yên trong khoảng 5 phút. Sau đó, hãy dùng giẻ lau để làm sạch. Ngay cả những vết dầu dính cũng có thể được loại bỏ chỉ sau vài lần lau, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Trong không gian bếp, máy hút mùi và nắp nồi thường tích tụ nhiều khói dầu, tạo thành lớp dầu mỡ dày khó làm sạch.

5. Làm sạch đồ nội thất gỗ

Đồ gỗ thường dễ bị phai màu và xuất hiện nhiều vết bẩn khó chịu theo thời gian. Để tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu này, hãy nhúng một chiếc khăn mỏng vào dung dịch nước ngọt và muối rồi lau chùi bề mặt bị bẩn.

Sau khi lau xong, để bề mặt đó trong khoảng 10 phút rồi lau lại bằng nước sạch.

6. Vệ sinh bồn cầu

Bạn cũng có thể dùng dung dịch nước ngọt và muối để vệ sinh bồn cầu. Chỉ cần đổ dung dịch này vào bồn cầu và để yên trong khoảng 1 tiếng, hoặc để qua đêm nếu vết bẩn đã lâu và khó chùi rửa.

Sau đó, hãy dùng vòi xịt nước vào bồn cầu và sử dụng cọ để tẩy rửa như bình thường; các vết bẩn và mùi hôi sẽ biến mất.

Tác giả: Quỳnh Trang