Dùng 2 ngón tay cắt băng dính nhanh hơn kéo, mẹo hay đến giờ tôi mới biết

13:38, Thứ ba 01/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi không có sẵn kéo, bạn phải làm sao để cắt băng dính đây? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời gợi ý cho bạn.

Cách đầu tiên

Dán băng dính lên bề mặt: Trước tiên, hãy dán băng dính lên bề mặt bạn muốn, như hộp, giấy hoặc bất kỳ vật liệu nào khác. Hãy kéo đủ chiều dài băng dính cần thiết và đảm bảo nó được dán chắc chắn.

Đặt ngón cái và ngón trỏ lên băng dính: Sau khi băng dính đã được dán xong, đặt ngón cái ở một bên và ngón trỏ ở bên kia của băng dính. Ngón cái nên gần đầu băng dính để dễ dàng kiểm soát.

Kéo mạnh theo chiều dọc: Giữ chặt ngón cái và ngón trỏ trên băng dính, sau đó kéo mạnh xuống theo hướng dọc. Băng dính sẽ tự động đứt ra tại điểm bạn giữ nhờ lực kéo và độ căng. Lưu ý ép chặt để đạt kết quả tốt nhất. Nếu có móng tay, thao tác sẽ càng nhanh và tiện lợi hơn.

Dán băng dính lên bề mặt: Trước tiên, hãy dán băng dính lên bề mặt bạn muốn, như hộp, giấy hoặc bất kỳ vật liệu nào khác.

Dán băng dính lên bề mặt: Trước tiên, hãy dán băng dính lên bề mặt bạn muốn, như hộp, giấy hoặc bất kỳ vật liệu nào khác.

Cách thứ hai

Dán và kéo dài băng dính: Sau khi dán băng dính lên bề mặt, bạn kéo thêm một đoạn vừa đủ để thao tác, không cần quá dài, chỉ cần đủ để dễ gấp và kéo.

Gấp băng dính: Tiếp theo, bạn gấp băng dính ngược lại sao cho tạo thành một góc 90 độ. Vuốt chặt điểm gấp để tạo nếp rõ ràng, giúp việc tách băng dính dễ dàng hơn.

Sau khi dán băng dính lên bề mặt, bạn kéo thêm một đoạn vừa đủ để thao tác, không cần quá dài, chỉ cần đủ để dễ gấp và kéo.

Sau khi dán băng dính lên bề mặt, bạn kéo thêm một đoạn vừa đủ để thao tác, không cần quá dài, chỉ cần đủ để dễ gấp và kéo.

Giữ cố định băng dính: Một tay giữ chặt phần băng dính đã dán cố định lên bề mặt (ví dụ như hộp carton), tay còn lại cầm đoạn băng dính đã gấp.

Kéo mạnh để tách băng dính: Dùng lực kéo mạnh theo hướng ngang. Nhờ nếp gấp 90 độ, băng dính sẽ tách ra dễ dàng ngay tại điểm gấp.

Lưu ý: Phương pháp này rất hữu ích khi bạn không có móng tay hoặc không muốn dùng quá nhiều lực. Nó đặc biệt hiệu quả trong các tình huống đóng gói hàng hóa số lượng lớn, chẳng hạn như ở các tiệm vận chuyển.

Thành thạo hai cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc, dù là đóng gói đồ gia đình hay trong các tiệm buôn bán. Cả hai cách đều dễ thực hiện và cực kỳ tiện dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang