Đổ muối xuống cống thoát nước, tác dụng thật kỳ diệu, cả đàn ông và phụ nữ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết việc đổ muối xuống cống thoát nước có thể giảm tắc cống hiệu quả.

Ưu Điểm Của Việc Đổ Muối Xuống Đường Cống

Hòa tan cặn bã trong ống dẫn

Muối có khả năng hòa tan các chất cặn bã, đặc biệt là dầu mỡ trong đường ống. Khi gặp tình trạng tắc nghẽn, đổ nửa cốc muối vào đường ống kết hợp với một cốc giấm trắng và một ít baking soda sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm sạch

Muối có khả năng hòa tan các chất cặn bã, đặc biệt là dầu mỡ trong đường ống.

Loại bỏ ruồi muỗi

Muối có thể ngăn cản sự phát triển của ruồi cống và thậm chí tiêu diệt chúng. Ruồi cống thường thích sống ở những nơi ẩm ướt và có thức ăn, chẳng hạn như trong các đường ống bị tắc.

Ngăn chặn rễ cây xâm nhập

Muối giúp làm cho đường ống thoát nước trở nên kém hấp dẫn đối với rễ cây, vì chúng thường không thích muối. Điều này có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của rễ cây vào hệ thống ống dẫn.

Làm mềm nước cứng

Muối có khả năng làm mềm nước cứng nhờ vào việc cung cấp các ion khoáng chất như canxi và magiê, giúp ngăn chặn sự tích tụ cặn bã trên bề mặt vật liệu.

Lưu ý: Cần sử dụng muối một cách cẩn thận vì tính ăn mòn của nó. Sau khi đổ muối vào đường ống, hãy xả nước thật kỹ. Đồng thời, khi sử dụng muối để làm mềm nước, cần tránh để muối tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước để giảm thiểu nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Cách Thông Cống Bằng Muối Đơn Giản

Bước 1: Đổ Muối Vào Cống

Muối có tác dụng ăn mòn chất gây tắc nghẽn trong cống. Bạn chỉ cần đổ nửa cốc muối vào cống mà không cần pha với giấm, muối sẽ tự hoạt động để thông cống.

Bước 2: Tráng Đường Ống Bằng Nước Sôi

Đun sôi khoảng 2 lít nước. Sau đó, từ từ đổ nước sôi vào cống, chú ý hướng nước trực tiếp vào cống để tránh bị bắn ngược. Tiếp tục đổ nước nóng từ vòi để làm sạch cống.

Tiếp tục đổ nước nóng từ vòi để làm sạch cống.

Bước 3: Đổ Muối Lần Hai

Nếu cống vẫn chưa thông sau lần đầu, bạn có thể thử lại. Đổ thêm nửa cốc muối vào cống và tráng bằng nước sôi. Lưu ý không nên đổ quá nhiều muối cùng một lúc.

Cách Thông Cống Bằng Muối Và Giấm

Bước 1: Trộn Muối và Giấm

Trộn 1 cốc muối với 1 cốc giấm trong một bát nhỏ, khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Bạn có thể thêm 1/2 cốc nước cốt chanh vào và khuấy đều.

Bước 2: Đổ Hỗn Hợp Vào Cống

Tháo nắp cống và đổ hỗn hợp vừa trộn vào cống. Để hỗn hợp này có thể hấp thụ tốt, hãy bọc kín cống lại và chờ khoảng 15-30 phút.

Bước 3: Tráng Lại Đường Cống Bằng Nước

Đun sôi 2 cốc nước và đổ từ từ vào cống, chú ý không để nước bắn ngược để tránh bị bỏng. Hướng nước vào cống để giúp loại bỏ hoàn toàn các chất gây tắc nghẽn và làm sạch đường ống.

Tác giả: Quỳnh Trang