Chuối chín mua về không ăn hết: Bảo quản theo cách này cả tuần không lo thâm đen

12:44, Thứ năm 03/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết bảo quản chuối tươi ngon vòng 10 ngày, không lo thâm đen, bạn có thể tham khảo.

Chuối là một loại quả đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí ngon, bổ, rẻ và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại quả này hay chính đồng loạt lại rất khó bảo quản. Dưới đây là bí quyết bảo quản chuối tươi ngon vòng 10 ngày, không lo thâm đen, bạn có thể tham khảo.

Cách bảo quản chuối chín tươi lâu, không thâm đen

Nhiều người mua chuối chín về chỉ để mới có 2 ngày đã thấy quả thâm đen, trông không còn ngon mắt và muốn đổ bỏ. Điều đó thật quá lãng phí. Bạn có thể học hỏi cách sau đây, bạn hoàn toàn có thể bảo quản chuối 10 ngày mà không lo thâm đen:

- Rửa chuối dưới vòi nước sau khi được mua về. Cách làm này không chỉ giúp làm cho sạch vi khuẩn trên quả chuối mà rửa trôi tồn tư hóa chất ủ chín ở bên ngoài vỏ, nếu có, làm chậm tốc độ chín của nó.

- Dùng vải khô, sạch hoặc khăn giấy để lau khô nước. Độ ẩm ở trên bề mặt quả chuối hoàn toàn không có lợi cho việc bảo quản và điều đó sẽ khiến chuối nhanh hư hỏng.

Cách bảo quản chuối chín tươi lâu, không thâm đen

Cách bảo quản chuối chín tươi lâu, không thâm đen

- Chuẩn bị một miếng giấy bạc hoặc nylon sau đó bọc vào cuống chuối, nơi thải ra khí ethylene. Đây chính là chất làm chín quả. Bằng cách bọc phần gốc lại, chúng ta sẽ có thể ngăn chặn sự thoát khí ethylene và giúp kéo dài thời gian bảo quản, chuối sẽ chậm bị chín và không nhanh nhũn.

- Nếu để nải chuối lên trên bàn, các quả chuối sẽ đè lên nhau sẽ tạo ra áp lực khiến cho chúng nhanh thâm hơn. Để hạn chế điều này, bạn nên chuẩn bị một chiếc dây, sau đó luồn vào nải chuối và treo lên. Bằng cách này, chuối sẽ không đè nặng và lâu bị thâm đen.

Với cách làm trên, chắc chắn bạn sẽ có chuối ngon để ăn dần mà không hề lo hỏng. Thông thường với một nải chuối ở trạng thái vừa chín tới, nếu áp dụng cách này có thể giúp bạn kéo dài hơn thời gian sử dụng, thời gian có thể lên tới 10 ngày.

Cách chọn chuối ngon để bảo quản được lâu

Lưu ý, để có thể kéo dài thời gian bảo quản chuối, chuối không thâm đen khi chín, khâu lựa chọn quả khi mua cũng hết sức quan trọng. Sau đây là một số mẹo nhỏ để giúp bạn chọn được nải chuối ngon và có thể bảo quản lâu:

- Quan sát màu sắc:

Khi mua chuối, bạn nên chọn những quả có màu vàng tươi vì chúng thường có vị ngon hơn, và do còn tươi nên để được lâu hơn. Tránh mua những quả chuối màu cam hoặc có các đốm đen; những quả này chỉ phù hợp với mục đích ăn luôn phù hợp hơn là bảo quản.

Để có thể kéo dài thời gian bảo quản chuối, chuối không thâm đen khi chín, khâu lựa chọn quả khi mua cũng hết sức quan trọng

Để có thể kéo dài thời gian bảo quản chuối, chuối không thâm đen khi chín, khâu lựa chọn quả khi mua cũng hết sức quan trọng

- Ngửi mùi:

Chuối chín sẽ có mùi thơm dễ nhận thấy, nhưng nếu bạn mua chúng về cần ăn ngay, không để được lâu. Nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng, bạn hãy chọn nải còn hơi cứng và chưa có mùi thơm rõ rệt.

- Kiểm tra độ cứng:

Quả chuối bảo quản được lâu thì phải có độ cứng vừa phải, không quá cứng và cũng không quá mềm. Quả chuối quá cứng sẽ chưa đủ trạng thái chín, quả quá mềm thì đã nẫu, khó để lâu.

- Quan sát phần thân quả chuối:

Phần sườn bên của quả chuối nếu như có các đường gân chạy dọc nổi lên thì không nên chọn vì đây là đặc điểm của quả chuối chưa đủ già, dù ủ chín nó cũng kém ngon. Hãy chọn quả chuối mình tròn, căng, đó là những quả chín đủ độ, thơm ngon.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm