Đuổi theo kẻ bắt trộm chó, thanh niên bị bắn tử vong giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc phóng xe máy đuổi theo 2 kẻ nghi trộm chó, một nam thanh niên đã bị một đối tượng bắn tử vong.

Ngày 28/8, ông Lại Đức Hạnh - Chủ tịch UBND xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 1 người tử vong, nghi do trộm chó dùng súng bắn. Nạn nhân được xác định là anh Hữu Văn Ba (23 tuổi).

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 27/8, anh Hữu Văn Ba điều khiển xe máy chở anh Trần Tiễn (cùng SN 1996, trú thôn Hàm Rồng, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình) đi theo hướng từ thôn Hàm Rồng sang thôn Ngòi Giang.

Trên đường đi, anh Ba và anh Tiễn đã bất gặp 2 thanh niên lạ, nghi là trộm chó nên đã phóng xe đuổi theo, chặn đầu xe. Bị chặn đầu xe, 2 kẻ nghi trộm chó đã quay đầu xe, người ngồi phía sau xe nhảy xuống bỏ chạy. Thấy vậy, Anh Ba đã đuổi theo rồi ngã ra đường.

Ảnh minh họa.

Cùng lúc đó, anh Tiễn cũng truy đuổi nhưng nghi phạm đã lên xe của đồng bọn bỏ chạy. Đến khi anh Tiễn quay lại nơi anh Ba bị ngã thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Sự việc ngay sau đó được báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Yên Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy tại vùng ngực bên trái có 2 vết thương hình tròn, cách nhau 2,2 cm. Nhận định ban đầu, dụng cụ gây án khiến anh Ba tử vong tại chỗ có 2 mũi nhọn, giống súng bắn điện dùng để bắt chó.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Tin nên đọc