Dương Triệu Vũ về thăm ngôi nhà cũ của gia đình, tiết lộ tích cách của Hoài Linh khi còn nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Đây cũng là nơi gia đình Hoài Linh đã sinh sống trong khoảng thời gian dài, có nhiều kỷ niệm trước khi chuyển vào Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Mới đây, Dương Triệu Vũ bất ngờ tiết lộ căn nhà tuổi thơ của gia đình tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Đến thời điểm hiện tại đã qua hơn 30 năm nên căn nhà đã xuống cấp và cũ kỹ. Kể từ khi dọn đi, đây là lần đầu tiên Dương Triệu Vũ quay lại chốn cũ. Mặc dù vậy, bà con lối xóm vẫn còn nhớ và liên tục hỏi thăm sức khỏe anh cũng như các thành viên trong gia đình. 

Dương Triệu Vũ cũng chia sẻ đầy xúc động về việc Hoài Linh là niềm tự hào của gia đình anh. Dù bây giờ điềm đạm và nổi tiếng là vậy nhưng ít ai biết được rằng hồi nhỏ Hoài Linh lại là người  nghịch ngợm nhất so với các anh chị em còn lại.

"Hồi đó anh Linh quậy quá nên bị bố mẹ la, xong ảnh nhảy từ sân thượng qua cây me rồi leo xuống đất để khỏi bị đánh", Dương Triệu Vũ nói. 

Nơi sống của danh hài Hoài Linh cùng bố mẹ và 5 anh chị em nằm ở vùng quê yên bình, tách biệt với thành phố.

Dương Triệu Vũ thoải mái hỏi thăm những bà con, hàng xóm cũ sau 30 năm mới gặp lại.

Hoài Linh quê gốc ở Quảng Nam nhưng sinh ra ở Phúc Yên, lớn lên ở Cam Ranh. Nơi nghệ sĩ Hoài Linh được sinh ra là ở Cam Đức, Cam Ranh, Khánh Hòa: "Tôi sinh ra nơi miền thùy dương cát trắng quanh năm nắng gió khô cằn. Cam Ranh là nơi chôn nhau cắt rốn của tôi", Hoài Linh từng tâm sự. Anh và gia đình vào Đồng Nai sinh sống năm 1975. Việc sống qua nhiều vùng đất, tiếp xúc với nhiều cư dân giúp Hoài Linh thẩm thấu văn hóa và rành rọt nhiều ngôn ngữ địa phương. Điều này giúp hình ảnh Hoài Linh trên sân khấu thêm đa dạng màu sắc.

Năm 1993, gia đình Hoài Linh sang Mỹ định cư, đây cũng là thời điểm anh hoạt động giải trí ở sân khấu hải ngoại và nổi tiếng. Sau đó anh về Việt Nam sống và làm việc. Nhiều năm trôi qua, mặc cho nhiều thế hệ đàn em nổi lên nhưng Hoài Linh vẫn được xem là "cây đà cây đề", có vị trí đặc biệt trong làng giải trí. 

Gia đình Hoài Linh có 6 anh chị em: ba trai, ba gái. Hoài Linh là con thứ 3 và là con trai trưởng trong gia đình. Gia đình Hoài Linh sang Mỹ định cư nhưng do cuộc sống mưu sinh nên mỗi người ở một nơi và ít có thời gian gặp nhau. Nhưng dù ở bất cứ đâu họ vẫn luôn yêu thương và quan tâm đến nhau

6 anh chị em nhà Hoài Linh.

Hiện tại, Hoài Linh và Dương Triệu Vũ đang sinh sống tại Việt Nam song vẫn thường xuyên đi nước ngoài biểu diễn. Trước đây khi nam ca sĩ sinh năm 1984 quyết tâm theo đuổi nghệ thuật nhưng không được sự ủng hộ của nam danh hài. Ở thời điểm hiện tại, Hoài Linh luôn âm thầm đứng sau để dõi theo con đường sự nghiệp của em trai mình. 

“Anh Hoài Linh chưa bao giờ ủng hộ việc tôi đi hát, muốn tôi làm bác sĩ nên cũng không có giúp tôi trong công việc ca hát như bạn nghĩ. Chưa bao giờ ảnh nói nếu muốn mời show Hoài Linh phải kèm theo Dương Triệu Vũ. Mãi đến sau này khi thấy tôi nghiêm túc với công việc, được khán giả yêu mến, biết đây chính là nghề, là nghiệp của tôi thì anh Linh mới thật sự bị thuyết phục và đồng ý với quyết định của tôi, ủng hộ tôi trên tinh thần, cùng những lời khuyên”, Dương Triệu Vũ tâm sự.