Lấy nắm gạo trộn với thứ này rồi đặt ở góc nhà, cả đàn chuột 'đội nón ra đi'

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, bạn có thể đuổi được cả đàn chuột một cách an toàn.

Dùng gạo để đuổi chuột

Bạn cần chuẩn bị 1 nắm gạo nhỏ, 1 muỗng xi măng, 1 muỗng dầu mè, vài chiếc bát con bỏ đi hoặc bất cứ vật nào có thể đựng gạo (số lượng tùy theo việc bạn muốn đặt bao nhiêu vị trí).

Đầu tiên, hãy đem gạo rang vàng. Khi thấy hạt gạo chuyển vàng và có mùi thơm là được.

Cho gạo ra bát rồi trộn với dầu mè. Thêm xi măng vào bát và trộn thật đều để hỗn hợp hòa quyện.

Đem hỗn hợp chia đều thành nhiều phần và đặt ở nơi chuột hay qua lại như bếp, các khe tủ, gầm giường...

Mùi thơm của gạo rang và dầu mè sẽ thu hút chuột tìm đến ăn. Khi ăn no, chúng sẽ thấy khát nước. Xi măng gặp nước sẽ đông cứng lại và làm chuột bị tắc ruột.

Cách bẫy chuột bằng khoai tây

Bạn cần 3-5 củ khoai tây tùy vào số lượng chuột trong nhà. Có thể tận dụng những củ khoai bị hỏng, khoai mọc mầm.

Đem khoai hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn thêm một ít bộ cacao/bột vani vào khoai để tạo mùi thơm.

Chia hỗn hợp vào nhiều đĩa nhỏ rồi để ở khắp nơi trong nhà như bếp, cạnh tủ, bàn ăn... Gần đó đặt bát nước để dụ chuột uống sau khi ăn nhiều khoai.

Sau khi ăn, chuột uống nhiều nước khiến khoai nở bung, làm chuột bỏ mạng vì quá no. Kiên trì đặt bẫy vài ngày, chuột sẽ bị tiêu diệt tận gốc.

Dùng giấm

Thấm đẫm giấm vào miếng bông rồi đặt ở những nơi chuột hay qua lại như trong tủ, dưới bồn rửa bát, sau tủ quần áo, trong bếp...

Nhồi cục bông tẩm giấm vào các lỗ nhỏ để ngăn chặn chuột gặm nhấm, đục khoét thêm. Khi cục bông khô, không ngửi thấy mùi giấm nữa thì thay bằng cục bông mới.

Dùng xà bông

Trộn bột xà phòng, bột hoa tiêu và cơm nguội với nhau. Sau đó, mang đặt ở những nơi chuột thường xuất hiện. Chỉ cần ngửi thấy mùi của hỗn hợp này, chuột sẽ khiếp sợ và bỏ chạy.

Sử dụng các loại gia vị như bột ớt, bột tỏi, quế

Bạn có thể đặt vài thanh quế vào các ngăn tủ trong bếp để xua đuổi chuột.

Rắc chút bột tỏi hoặc bột ớt (hoặc ớt thái nhỏ) ở các lỗ hổng, hang chuột, đường đi của chuột vào nhà, trong bếp và những nơi chúng thường trú ngụ là cách đuổi chuột hiệu quả. Mùi hăng của tỏi, ớt sẽ khiến chuột khó chịu và bỏ chạy.

Để tránh chuột phá phách bên ngoài vườn, bạn có thể pha ớt, nước rửa bát với nước sạch rồi phun dung dịch này khắp vườn. Nó còn có tác dụng phòng ngừa sâu bệnh phá hoại cây cối, rau củ.