Mẹo đuổi sạch côn trùng trong phòng ngủ đơn giản và hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đuổi sạch côn trùng trong phòng ngủ hiệu quả.

Dùng tinh dầu

Các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián,... rất sợ các mùi hương, đặc biệt mùi hương của tinh dầu. Nếu ngửi phải chúng sẽ bị tê liệt thần kinh và chết dần chết mòn.

Để diệt côn trùng bằng trong phòng ngủ, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích như tinh dầu dầu tràm, bạc hà,.. vào máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu rồi cho máy chay là xong. Tinh dầu không chỉ đuổi côn trùng mà còn làm thơm phòng, cải thiện giấc ngủ, tốt cho sức khỏe.

Tinh dầu không chỉ đuổi côn trùng mà còn làm thơm phòng, cải thiện giấc ngủ, tốt cho sức khỏe.

Dùng hỗn hợp ớt cay, tỏi, nước xà phòng

Ớt tỏi và xà phòng cũng là khắc tinh của côn trùng. Mùi của ớt và tỏi khá nồng và nặng tinh dầu, có khả năng ngăn cản hoạt động khứu giác của côn trùng, vô hiệu hóa khả năng của chúng.

Bạn băm hoặc xay nhuyễn tỏi và ớt, sau đó cho chúng vào bình xịt có chứa nước xà phòng. Bạn xịt hỗn hợp này ở nơi có nhiều côn trùng qua lại để tiêu diệt chúng, nhất là ở gầm giường hay tủ. Tuy nhiên, hỗn hợp này có mùi nồng, nên bạn chỉ nên xịt vào ban ngày, sau đó mở cửa cho bay bớt, đừng xịt vào ban đêm sẽ gây khó chịu.

Dùng dầu gió

Đây là cách khá đơn giản mà không tốn nhiều chi phí để tiêu diệt côn trùng đó được nhiều gia đình áp dụng. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió dưới gầm giường, gầm tủ, hay các góc xung quanh phòng ngủ là côn trùng sẽ tự tránh xa.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ chút dầu gió lên cánh quạt hoặc điều hòa, gió sẽ phát tán mùi khắp căn phòng khiến côn trùng sợ hãi.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió dưới gầm giường, gầm tủ, hay các góc xung quanh phòng ngủ là côn trùng sẽ tự tránh xa

Để một cây cà chua nhỏ trong phòng ngủ

Theo đó, lá của cây cà chua có chứa chất IBI 246 có công dụng đuổi ruồi, muỗi và các loài côn trùng gây hại khác cực hiệu quả.. Bạn chỉ cần để một cây cà chua nhỏ ở phòng ngủ, gần cửa sổ sẽ có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để tránh côn trùng quay trở lại:

- Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng: Bạn nên giữ gìn vệ sinh nhà ở thật tốt để ngăn cản côn trùng có thể sinh sôi nảy nở và quay trở lại.

- Dọn dẹp cây cỏ, bụi rậm xung quanh nhà: Nên phát quang bụi rậm, không trồng cây cảnh xum xuê quanh phòng ngủ hay quanh nhà quá nhiều.

- Vệ sinh thú cưng thường xuyên: Tốt nhất là bạn không cho thú cưng vào phòng ngủ hay ngủ cùng trên giường.

Tác giả: Thạch Thảo