Mẹo "thần kỳ" sạch tàn nhang vĩnh viễn, 10 người thì 9 người thành công

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự điều trị tàn nhang tại nhà bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Đậu xanh có thể giúp bạn điều trị tàn nhang tại nhà.

Đậu xanh cũng được “thừa hưởng” một nguồn dinh dưỡng đặc biệt dồi dào.Thuộc họ hàng nhà đậu, đậu xanh cũng được “thừa hưởng” một nguồn dinh dưỡng đặc biệt dồi dào. Bên cạnh thành phần chính là protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, nó chứa Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu… Những dưỡng chất này khi tiến công vào cơ thể sẽ giúp chúng mình tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật, đặc biệt là các bệnh ôn nhiệt thường xuất hiện vào mùa hè.

Thêm vào đó, theo nghiên cứu khoa học thì đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khiến các vết lở loét nhanh chóng lành da. Đồng thời giúp làm đẹp da mờ các vết nám, tàn nhang rất tốt.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng đậu xanh

Sử dụng đậu xanh thường xuyên sẽ không phải lo tàn nhang.

Cách 1: Mặt nạ đậu xanh giúp làm mờ vết tàn nhang

Luộc chín một lượng hạt đậu xanh rồi giã nhuyễn trộn đều với một ít nước lọc tạo thành hỗn hợp đặc rồi đắp làm mặt nạ cho da. Phần còn lại cho vào tủ lạnh để lần sau sử dụng. Bạn chờ cho tới khi bột khô rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Đây là cách làm rất đơn giản giúp làm mờ các vết tàn nhang đồng thời, giúp da thêm sáng mịn và mềm mại.

Cách 2: Bột đậu xanh kết hợp với sữa tươiphương pháp làm đẹp hiệu quả

Trộn một lượng bột đậu xanh với sữa tươi thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp lên toàn bộ mặt chờ tới khi bột khô thì rửa sạch với nước ấm.

Tác giả: Nguyễn Thị Vân Anh