Chỉ cần ăn thực phẩm này da trẻ nhanh như gái 18

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể giúp da trẻ lâu chỉ bằng những thực phẩm đơn giản ai cũng mua được.

Mướp đắng

lam-dep-phunutoday.vn

Ăn mướp đắng thường xuyên giúp bạn trẻ lâu.

Đặc điểm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của mướp đắng là nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật. Vị đắng của mướp đắng là do chất quinin trong kiềm sinh vật, các dưỡng chất này có thể thúc đẩy sự ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm, thanh nhiệt và làm cho tinh thần thoả mái.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra trong mướp đắng còn chứa protein lipid có tác dụng kích thích và tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể, protein lipid kết hơp với quinin alkaloid đều có tác dụng chống ung thư.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bảo đảm sức khoẻ cho cơ thể. Lòng trắng trứng chứa nhiều chất đạm, lòng đỏ chứa nhiều sắt, can xi, vitamin nhóm B và vitamin E. Ngoài ra trứng chứa một lượng lớn cholesterol sẽ có hại cho quá trình lão hoá của làn da. Nhưng khi bạn sử dụng một quả trứng trong ngày vào buổi sáng thì lại có tác dụng cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể và ngăn chặn lão hoá hiệu quả.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa một hàm lượng cao chất xơ có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol giúp ngăn chặn hiệu quả sự lão hoá. Ngoài ra, với thành phần axit béo omega-3, folate và kali thì bột yến mạch còn có tác dụng điều hoà tốc độ giải phóng carbohydrate, ngăn chặn sự tăng đột biến insulin. Vì vậy, thưởng thức bữa sáng với bột yến mạch có thể giúp tái tạo tế bào mới và làm giảm nếp nhăn.

lam-dep-phunutoday.vn-1

Ăn bí đều đặn giúp bạn trẻ lâu.

Trong bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.

Rau má

Trong rau má có nhiều dưỡng chất như beta carotene, vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất... Nước cốt rau má có thể dùng làm mặt nạ giúp duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tái tạo và làm da trở nên săn chắc. Tinh chất trong rau má còn giúp thúc đẩy sự cân bằng của collagen dưới da, giúp các tổn thương ở da kháng viêm và mau liền sẹo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn