'Mẹo vàng' khi chọn kem chống lão hóa theo độ tuổi không phải ai cũng biết!

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng kem chống lão hóa là biện pháp chăm sóc da giúp chị em phái đẹp giữ gìn vẻ đẹp của làn da, chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da theo tuổi tác. Tuy nhiên việc sử dụng loại kem này cũng khác nhau theo từng độ tuổi.

Khi tuổi càng cao thì việc sản sinh ra collagen cho da để có làn da trắng sáng, mịn màng bị trì trệ, hình thành các nếp trũng, nếp nhăn trên da của nhiều chị em. Bên cạnh đó, sự suy giảm liên kết của các sợi Collagen, Hyaluronic Acid và các tác động của môi trường như khói bụi, tia tử ngoại,... khiến làn da hình thành các sắc tố melanin - nguyên nhân gây nên tình trạng thâm nám, sạm da.

Kem chống lão hóa được sử dụng để cung cấp các thành phần chống oxy hóa của da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và giảm thiểu các mảng thâm nám, nâu sạm da qua từng ngày. Tuy nhiên, để có hiệ quả tốt nhất, kem chống lão hóa da cần được sử dụng đúng cách, đúng loại theo từng độ tuổi.

Cách chọn kem chống lão hóa giai đoạn 20 - 25 tuổi

Ở giai đoạn này, các chị em vẫn đang có được làn da tươi tắn, khỏe mạnh và ở tình trạng khá ổn định. Tuy vậy, khi không có các biện pháp chăm sóc da, giai đoạn này sẽ bắt đầu xuất hiện những vấn đề về làn da như: da khô, không có độ căng tự nhiên, xuất hiện quầng thâm mắt và những nếp nhăn mờ, nhẹ khi cười, nói.

Việc chọn lựa các sản phẩm kem dưỡng chống lão hoa da, các loại thực phẩm chăm sóc da ở độ tuổi này giúp ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng lão hóa da xuất hiện sớm. Bên cạnh đó, các chị em cũng cần thực hiện các phương pháp chăm sóc làn da khác như tẩy các tế bào chết định kỳ, làm sạch da mỗi ngày sau khi đi từ bên ngoài để ngăn không cho vi khuẩn, bụi bẩn gây hại cho làn da.

Cách chọn kem chống lão hóa giai đoạn 26 - 35 tuổi

Bước sang độ tuổi này, các chị em bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa như vết chân chim nơi khóe mắt, nếp nhăn nơi khóe miệng, da chảy xệ cấp độ nhẹ, da khô và thiếu rạng rỡ, không có độ căng mịn, hồng hào. Nguyên nhân gây ra các tình trạng này là do khả năng sản sinh collagen của da đã không còn tốt như trước.

Ở độ tuổi này, kem chống lão hóa sẽ thực hiện các chức năng bổ sung collagen và elastin cũng như thúc đẩy sản xuất collagen nhiều hơn, cải thiện các dấu hiệu lão hóa mới chớm nở là các nếp nhăn và các vết thâm nám.

Cách chọn kem chống lão hóa giai đoạn 36 - 45 tuổi

Bước sang độ tuổi đầu trung niên, làn da của các chị em sẽ trở nên nhạy cảm hơn với các dấu hiệu mỏng, nhão, chảy xệ mà không được căng mịn. Các vết thâm, nám xuất hiện ngày một nhiều.

Đây là thời điểm chắc chắn các chị em nên thường xuyên sử dụng các loại kem chống lão hóa, cũng như có các biện pháp chăm sóc da tích cực, thường xuyên hơn để cải thiện làn da, tránh gây ra tình trạng lão hóa ngày một nhiều.

Về kem chống lão hóa, hãy chọn các loại kem có các thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho làn da. Kèm theo đó là các sản phẩm dưỡng da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại khác như khói bụi, tia tử ngoại,…

Cách chọn kem chống lão hóa giai đoạn 46 tuổi trở lên

Ở giai đoạn này, các dấu hiệu lão hóa da đã xuất hiện rõ rệt và không có dấu hiệu thuyên giảm nếu không có các biện pháp chăm sóc làn da kịp thời. Do sự thay đổi trong cơ chế sản sinh hoocmon, cùng các dấu hiệu của tiền mãn kinh khiến làn da của chị em bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Da không chỉ chảy xệ, mà còn trở nên khô ráp và nhạy cảm với các tổn thương do môi trường tác động, gây nên các tình trạng như sập mí mắt, chân chim nhiều nơi khóe mắt, trũng hai bên khóe miệng, má xệ,…

Trong độ tuổi này, các chị em phụ nữ cần thường xuyên bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể, cung cấp độ ẩm tốt nhất cho da, sử dụng các loại kem chống lão hóa da, chống quầng thâm mắt vào ban đêm và các sản phẩm trang điểm có các thành phần an toàn cho làn da.