Một người có bao nhiêu phước lành trong cuộc đời này? Chỉ cần nhìn vào 3 chỗ là rõ

( PHUNUTODAY ) - Khuôn mặt của mỗi người không chỉ là vẻ bề ngoài, mà còn phản ánh rõ nét trái tim và phẩm chất bên trong.

Khuôn mặt

Khuôn mặt của mỗi người không chỉ là vẻ bề ngoài, mà còn phản ánh rõ nét trái tim và phẩm chất bên trong. Một người có trái tim lạnh lùng, xấu xa, sẽ khó lòng che giấu được sự cứng cỏi trên khuôn mặt, trong khi những người có tâm hồn nhân hậu, sẽ tự nhiên tỏa ra sự dịu dàng, ấm áp. Thật vậy, một khuôn mặt tươi cười, phúc hậu thường đi liền với một trái tim lương thiện, và những người có lòng tốt bao dung thường được bao quanh bởi quý nhân và sự may mắn.

Khuôn mặt

Khi con người bước qua tuổi trung niên, tướng mạo sẽ dần hé lộ rõ tính cách và phẩm chất. Những người có lòng khoan dung thường có khuôn mặt hiền hòa, phúc hậu. Ngược lại, những người có tính cách nóng nảy, thô lỗ sẽ thường mang vẻ hung dữ, cứng cỏi. Lòng dạ nhỏ mọn thì thường hiện rõ qua nét mặt cau có, đôi mày luôn nhíu chặt.

Những ai giữ được sự lương thiện, đơn thuần trong tâm hồn, thường sẽ có một vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn. Khuôn mặt, trong trường hợp này, không chỉ là một phần của cơ thể, mà còn là kết quả của quá trình tu dưỡng tâm tính, sự rèn luyện cả bên trong lẫn bên ngoài. Bởi vậy, tướng mạo không chỉ phản ánh hiện tại, mà còn gợi mở những điều sẽ đến trong tương lai của một người.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là tướng mạo không phải cố định. Nó có thể thay đổi từng ngày dựa trên cách chúng ta rèn luyện và nuôi dưỡng tâm hồn. Một khuôn mặt đẹp tự nhiên đến từ sự quyến rũ nội tâm, và phúc báo của một người cũng có nguyên nhân sâu xa từ lòng tốt của họ.

Tâm trạng và cảm xúc của con người thường hiển hiện rõ nét trên khuôn mặt. Có lẽ vì thế mà người xưa đã nói rằng khuôn mặt chính là một trong ba nơi giấu phước lành của con người.

Đồ ăn

Có một câu nói rằng: "Trên bàn ăn thấy nhân phẩm". Những bữa ăn hàng ngày, dù đơn giản, nhưng lại thể hiện rõ phẩm chất của mỗi người. Qua cách ăn uống, chúng ta có thể phần nào đoán được sự giàu sang hay phúc phần của một người. Cách người ta đối xử với thức ăn cũng phản ánh sự tích lũy phúc báo của họ.

Con người đến thế gian này, mỗi bữa ăn đều đã được định sẵn từ trước. Dù bạn là tỷ phú hay người ăn xin, khi số phận đã quyết định bạn có thức ăn, không ai có thể chết đói. Nhưng nếu phúc báo đã cạn, có tiền cũng không thể mua được thức ăn. Việc lãng phí hôm nay có thể gieo nên những nhân xấu, và trong tương lai, chắc chắn sẽ gặt quả đắng. Khi phúc đã hết, chỉ còn lại khó khăn và gian truân.

Cuộc sống này, ai cũng trân quý những thứ hiếm có, như vàng bạc, châu báu. Nhưng ngược lại, những gì dễ dàng có được, như lương thực, nước uống, lại bị coi thường và lãng phí. Điều này là một sự bất công và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong tương lai.

Ngôi nhà

Trong “Đệ Tử Quy” có câu: “Phòng thất thanh, tường bích tịnh; cơ án khiết, bút nghiên chánh.” Nghĩa là nhà sạch, tường sạch, bàn học sạch, bút mực ngay ngắn, đó chính là môi trường lý tưởng để trẻ em học tập và phát triển.

Trạng thái lý tưởng của một ngôi nhà không phải ở sự lộng lẫy hay đắt đỏ, mà nằm ở sự sạch sẽ và ngăn nắp. Một căn phòng bừa bộn, lộn xộn sẽ che giấu đi phúc khí và tài lộc. Ngược lại, một ngôi nhà sạch sẽ sẽ thu hút không chỉ những người thân yêu mà còn cả sự may mắn và thịnh vượng.

Người xưa có câu: “Phúc địa phúc nhân cư, phúc nhân cư phúc địa”. Nghĩa là, một mảnh đất không tốt về phong thủy cũng có thể trở nên tốt lành nếu được sống bởi người phúc đức. Và ngược lại, dù phong thủy có tốt đến mấy, nhưng nếu người ở không có đức hạnh, phúc khí cũng sẽ chẳng thể ở lại.

Vì vậy, để cải thiện vận khí và phong thủy, chúng ta cần chăm sóc và vun đắp cho ngôi nhà của mình. Một ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp không chỉ mang lại sự bình yên mà còn tạo ra một không gian ấm cúng, hạnh phúc cho mỗi thành viên trong gia đình.

Người Việt có câu: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Khi nhà cửa gọn gàng, tâm trạng của mọi người cũng trở nên nhẹ nhõm, thư thái hơn. Dù cuộc sống bên ngoài có bộn bề, chỉ cần trở về một ngôi nhà sạch sẽ, ấm áp, tâm hồn bạn sẽ cảm thấy an yên, mọi phiền lo như tan biến.

Ngôi nhà chính là nơi chốn yên bình nhất, nơi mà mỗi chúng ta có thể tìm về để thoát khỏi mọi áp lực và lo toan của cuộc sống. Một ngôi nhà sạch sẽ không chỉ mang lại sự bình yên cho tâm hồn mà còn thu hút sự thịnh vượng và phước lành cho cả gia đình.

Tác giả: Vũ Ngọc