Là con ngoan, bảo vệ phúc khí của cha mẹ thì cần biết cãi cha mẹ trong 2 trường hợp này

14:30, Thứ tư 18/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Là con ngoan không phải cha mẹ nói gì cũng nhất nhất làm theo.

Phải cãi khi cha mẹ làm điều sai trái

Trong đời sống này, có những bậc cha mẹ rất yêu con nhưng họ lại có thể mắc rất nhiều lỗi, có thể là lỗi với đấng sinh thành, với xã hội... Là con cái chớ tránh né, chớ im lặng trước hành vi sai trái của cha mẹ. Khuyên ngăn phân tích cho cha mẹ trước hành vi không đúng chính là cách để bảo vệ phúc khí của cha mẹ của gia đình. 

Con cái có thể có những góc nhìn, có những kiến thức và cách tiếp cận xã hội hiện đại hơn cha mẹ. Do đó khi thấy cha mẹ mình không đúng thì đừng im lặng. Hãy biết bảo vệ lẽ phải và bảo vệ phúc đức của gia đình. Hãy thẳng thắn trò chuyện với cha mẹ mình. Đừng làm ngơ trong hoàn cảnh này. Chính sự im lặng làm ngơ hay né tránh của con cái là tiếp tay thêm cho tội lỗi của cha mẹ.

Cha mẹ làm việc sai trái con cái làm ngơ là làm mất phước cả nhà

Cha mẹ làm việc sai trái con cái làm ngơ là làm mất phước cả nhà

Trong đời sống, người có thể làm cho người sai nhận ra lỗi sai và sửa sai thì đó chính là tạo phước lớn. Cha mẹ đôi khi coi con là trẻ con không chịu nghe. Nhưng cũng có trường hợp cha mẹ biết sai và không sợ thiên hạ nhưng sẽ sợ khi con thấy mình sai nên vì con họ sẽ thay đổi. Bởi vậy làm con phải biết can gián cha mẹ để bảo vệ sự yên ấm của gia đình, bảo vệ cha mẹ trước ranh giới của những sai lầm.

Phải cãi khi cha mẹ áp đặt cho mình

Hãy chú ý bạn sẽ thấy những người con ngoan luôn vâng theo lời cha mẹ, cam chịu nghe lời cha mẹ, theo sắp xếp của cha mẹ dù không vui thì đến một ngày nào đó mọi chuyện cũng sẽ đổ bể. Bởi đơn giản sự áp đặt của cha mẹ đã là sai là mất tự do, mất sự tôn trọng con cái. Nên nếu là con mà không biết cãi lại khi thấy ý của cha mẹ không phù hợp với mình, cố chịu thì chỉ làm cha mẹ vui lúc đó còn sau đó là tự tổn thương mình rồi lại khiến cha mẹ mất phước.

Cha mẹ áp đặt thì con cái cần biết phản đối

Cha mẹ áp đặt thì con cái cần biết phản đối

Do đó khi cha mẹ áp đặt cho con cái mà con cái không muốn chấp nhận thì phải biết phản đối,phân tích. Đôi khi có những trường hợp con cái phải tạm thời tìm cách tránh cha mẹ chỉ để không tạo thêm cơ hội để cha mẹ làm việc sai trái với mình.

Ngay lập tức có thể cha mẹ không hiểu nhưng nếu con cái là người có bản lĩnh tự lập thì một ngày cha mẹ sẽ hiểu ra. Và lúc đó gia đình vẫn còn yên ấm, con cái có hạnh phúc, như vậy đã ngăn được việc cha mẹ làm mất hạnh phúc của con. Đó chính là bảo vệ phước cho cha mẹ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên