Mua hoa về cắm, chỉ ngắm đừng ngửi kẻo tổn hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cắm hoa trong nhà để trang trí là điều mà nhiều gia đình làm hàng ngày nhưng mua hoa về bạn chớ ngửi gần.

Cắm hoa tươi trong nhà giúp mang lại cảm giác tươi tắn thư thái rất tốt cho tinh thần. Nhưng muốn an toàn cho sức khỏe thì bạn nên tránh những điều sau;

Tránh ngửi gần bông hoa

Hoa tươi ở các làng hoa canh tác hiện nay chủ yếu là canh tác đại trà. Nếu bạn mua hoa ở chợ ở các cửa hàng hoa thông thường không gắn mác hoa chăm sóc cơ chế organic thì đa phần hoa đều có nhiễm thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình canh tác. Hoa nở theo lứa, nên người trồng hoa phải hái dù mới phun thuốc trừ sâu vào ngày đó nên sự tồn đọng thuốc trên hoa là điều khó tránh khỏi. 

Nhiều loại hoa có thể nhiễm thuốc bảo vệ thực vật

Do đó hoa có thể nhiễm hóa chất trừ sâu. Trong các loại thuốc này có chất clo có độ độc cao, thời gian bán phân hủy trong môi trường rất lâu. Khi ngửi hít hà hoa có thể nhiễm chất độc nên có thể tích lũy lại trong cơ thể. Ngoài ra trồng hoa cũng cần phải bón phân lân, phân đạm và chúng cũng có thể dính lại trên lá trên hoa nên khi ngửi có thể bị dị ứng, khó chịu, viêm mũi. 

Bởi thế tốt nhất là khi mua hoa ở những chợ những nơi ruộng hoa canh tác theo cơ chế thông thường nên tránh ngửi hoa. 

Hơn nữa nhiều loại hoa có hương thơm có thể gây dị ứng, ngột ngạt nên ngửi hoa cũng có thể khiến bạn bị tăng nguy cơ viêm mũi.

Ngửi hoa có thể gây hại cho sức khỏe

Tránh cắm nhiều hoa trong phòng

Cắm nhiều hoa trong phòng có nguy cơ gây ngộ độc. Đó là vì hương hoa có thể gây cảm giác ngột ngạt. Hơn nữa hoa có thể tranh oxy với con người. Đặc biệt nếu nhà chật phòng nhỏ thì càng không nên để nhiều hoa. Khi có nhiều hoa phải mở cửa phòng, đặc biệt khi trời tối. Nhiều người có thể tử vong khi cắm nhiều hoa trong phòng thiếu khí.

Không mua hoa chợ về làm bánh, làm mứt, làm dưỡng da

Những loại hoa ở chợ thông thường không đảm bảo hoa sạch sẽ không thích hợp để dùng làm đồ ăn, làm trà hoa, làm nước hoa rửa mặt... Vì chúng có hàm lượng hóa chất cao nên có thể gây hại cơ thể khi ăn phải, và có thể gây dị ứng hại da khi dùng để rửa mặt.

Muốn dùng cánh hoa làm đồ ăn, làm mứt, làm trà, làm nước rửa mặt bạn phải đảm bảo biết rõ nguồn gốc canh tác hoa đó, chúng có đảm bảo sạch, đủ thời gian cách ly thuốc bảo vệ thực vật không. Nếu không đảm bảo các yếu tố đó thì dùng hoa còn hại hơn không dùng. Để an toàn bạn chỉ nên dùng những loại hoa trồng làm cảnh ở nhà và biết rõ chúng được chăm sóc theo cơ chế sạch an toàn.

Tác giả: An Nhiên