Mùng 1 trồng cây thủy sinh này ở ban thần tài giúp thu hút vận may, mở cửa kho vàng cuối năm giàu có

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh thủy sinh rất phù hơp với ban thờ thần tài giúp gia chủ may mắn, tăng vận may làm ăn.

 Cây cảnh thủy sinh rất hợp cho ban thần tài

Ban thờ thần tài có đặc trưng là thường đặt ở ngay cửa ra vào và đặt trên mặt đất chứ không trên cao như ban thờ gia tiên thờ Phật. Bởi thế nơi này thường có ánh sáng nhiều nhất và là nơi không khí dao động luân chuyển liên tục. Thế nên nơi này phù hợp cho trồng cây cảnh. 

Hơn nữa cây cảnh phong thủy giúp chiêu tài hút lộc. Trồng cây cảnh thủy sinh hợp với ban thần tài vừa trang trí đẹp, không làm ban thần tài trống không mà còn còn giúp mang lại thế nước ở nơi thờ cúng.

Những chậu cây phong thủy phù hợp với ban thần tài sẽ giúp không gian thờ cúng này trở nên nhiều năng lượng hơn nên thu hút nguồn năng lượng tích cực hơn, mang điềm báo tốt cho gia chủ. Đặc biệt những loại cây đưới đây dễ trồng dễ chăm sóc:

Trồng cây thủy sinh tiểu hồng môn

Trồng cây hồng môn ý chỉ cánh cửa may mắn. Hồng môn có cây to cây nhỏ. Ở vi trí ban thần tài có thể trồng cây tiểu hồng môn tức hồng môn kích thước nhỏ và trồng thủy sinh.

Hồng môn dễ trồng và có thể sống thủy sinh. Bình thủy sinh còn tạo thế nước minh đường tụ thủy tại ban thần tài.

Sáng mùng 1 là sáng quan trọng thắp hương thần tài. Hãy dâng bình hoa này lên cùng với đồ lễ cúng và thắp hương, sẽ mang lại không khí tốt lành cho cả tháng.

Cây hồng môn đặt ở ban thần tài rất có lộc

Cây cảnh hồng môn biểu trưng cho tình yêu thương che chở, may mắn thuận lợi. Hoa hồng môn dịch nghĩa là cánh cửa đỏ, mở ra một cánh cửa cho năm mới hnah thông hạnh phúc. Hồng môn giúp thu hút tài lộc, may mắn trnog tương lai, giúp con đường công danh sự nghiệp thành công. Cây cảnh hồng môn còn nở hoa quanh năm, hoa lá xanh tươi ít khi bị héo rụng nên dễ chăm. Cánh hoa hồng môn, lá hồng môn hình trái tim biểu trưng của yêu thương nhiệt huyết. Bạn có thể chọn hồng môn đỏ, trắng, xanh, tím theo sở thích của bản thân nhé.

Trồng cây phát lộc

Cây phát lộc là cây cảnh có lá xanh tốt quanh năm. Bạn có thể mua chậu cây đã trồng hoặc mua cành về cắm bình để cây ra rễ rồi thay nước thường xuyên. Tại ban thần tài, cây phát lộc xanh tốt giúp làm tăng vượng khí cho ban thờ, giúp chiêu tài hút lộc tốt hơn. Cây phát lộc có lá xanh luôn hướng lên trên mang ý nghĩa tài lộc, phú quý cả đời, là loài hoa cảnh trong nhà rất được ưa chuộng. Trồng cây phát lộc ra hoa còn là thú vui chờ đợi của nhiều người. Khi phát lộc nở hoa thì trăm nghìn may mắn ùa tới với gia chủ. 

Trồng cây phát lộc ở ban thần tài thể hiện điềm báo phú quý tốt lành. Cây cảnh phát lộc trong phong thủy được cho là loại cây có ý nghĩa tốt lành và tạo cảm giác bình yên khi nhìn vào. 

Cây phát lộc mang năng lượng tích cực

Trồng cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây cảnh lá xanh, tròn hướng lên trên nên là cây dương khí mạnh và thu hút tài lộc lớn. Cây cỏ đồng tiền lại dễ trồng thủy sinh. Đặt chậu cây cỏ đồng tiền ở ban thần tài vừa tạo điểm nhấn cho khu vực này lại còn giúp cho không gian thêm xanh sạch. Cỏ đồng tiền rất dễ trồng, có thể đặt bàn làm việc, cửa sổ, ban thần tài để chiêu tài hút lộc. 

Cỏ đồng tiền may mắn

Cây cỏ đồng tiền tuy cây nhỏ nhưng sức sống thì mãnh liệt. Màu xanh của cỏ đồng tiền mang lại cảm giác bình an thư thái, chào đón một năm mới tốt lành thịnh vượng. Cỏ đồng tiền xanh mướt mượt mà không trong gian sống và làm việc tạo cảm giác thư thái trong lành, như Thần tài bảo vệ chở che, mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho trí não, giúp bạn làm việc thuận lợi, quyết định sáng suốt, làm việc hanh thông.

Những loại cây cảnh trên dễ trồng không tốn nhiều công chăm sóc nên rất thích hợp cho nơi thờ cúng, đặc biệt khu thờ thần tài.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên