Vì sao nên treo ngải cứu ở đầu giường? Giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp, nam và nữ đều được lợi

23:45, Thứ tư 02/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng ngải cứu khô để treo ở đầu giường, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống thường ngày.

Ngải cứu là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Nó có mùi thơm và vị đắng khá đặc trưng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngải cứu không chỉ sử dụng làm rau ăn thường ngày mà còn dùng để đun nước xông, nước tắm, nước ngâm chân. Lá ngải cứu có thể được phơi khô để làm lá xông nhà, giúp thanh tẩy không khí trong nhà, xua đuổi uế khí đồng thời có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng rất tốt.

Vì sao nên treo ngải cứu ở đầu giường?

Bạn có thể sử dụng lá ngải cứu khô để treo ở đầu giường vừa giúp thư giãn tinh thần, vừa giúp đuổi muỗi.

Đầu tiên, hãy lấy một nắm lá ngải cứu khô, bỏ nó vào trong một chiếc túi vải mỏng rồi treo ở đầu giường. Mùi hương của ngải cứu tỏa ra sẽ giúp xua đuổi muỗi rất tốt. Loại côn trùng này sẽ không còn dám bén mảng lại khu vực gần giường. Bạn sẽ không bị tiếng muỗi vo ve làm phiền, hạn chế việc bị muỗi đốt. Có thể thay ngải cứu khô bằng tỏi hoặc hành tây thái nhỏ cũng có tác dụng tương tự. Muỗi thường sợ những loại mùi hương mạnh của các loại thực vật này nên chúng sẽ không dám lại gần.

Treo ngải cứu ở đầu gường giúp mang lại cảm giác thư giãn đồng thời xua đuổi muỗi rất tốt.

Treo ngải cứu ở đầu gường giúp mang lại cảm giác thư giãn đồng thời xua đuổi muỗi rất tốt.

Mùi hương của ngải cứu khá dễ chịu, góp phần giúp thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giác ngủ. Ngoài cách treo ngải cứu ở đầu giường, bạn cũng có thể nhét ngải cứu khô vào trong gối. Ngải cứu khô vừa tỏa ra mùi thơm, vừa giúp hút bớt độ ẩm dư thừa ở khu vực giường ngủ.

Khi thấy ngải cứu đã bay hết mùi thơm, bạn có thể thay thế bằng túi ngải cứu mới.

Một số cách đuổi muỗi bằng ngải cứu khác

- Xông nhà bằng lá ngải cứu

Bạn có thể lấy một nắm lá ngải cứu khô, vo thành viên hoặc nắm chặt lại. Đặt viên ngải cứu khô vào bát sứ rồi châm lửa đốt. Dùng ngải cứu này để xông nhà, đặc biệt là ở những nơi tập trung nhiều muỗi. Đốt ngải cứu khô giúp mùi hương tỏa mạnh hơn, mang lại hiệu quả đuổi muỗi và côn trùng rất tốt.

Mùi hương thoang thoảng của ngải cứu còn giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà.

Lưu ý, khi xông nhà bằng ngải cứu theo cách này, bạn nên mở cửa cho không khí lưu thông và cần chú ý quan sát để lửa không bén vào các vật dụng xung quanh.

- Lau nhà bằng lá ngải cứu

Bạn cũng có thể cho lá ngải cứu vào nồi nước sôi, đun vài phút cho các tinh chất trong lá ngải cứu được hòa tan vào nước. Dùng nước đun lá ngải cứu để lau nhà. Mùi hương thoang thoảng của lá ngải cứu sẽ được lưu lại, giúp xua đuổi muỗi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền