Cây kim tiền hút tài lộc cực đỉnh: Người mệnh nào hợp trồng cây kim tiền nhất?

22:39, Thứ tư 02/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng cây kim tiền trong nhà giúp mang tới tài lộc, vận may cho gia chủ.

Cây kim tiền từ lâu đã là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích vì nó dễ trồng, mang ý nghĩa tốt. Giống như tên gọi của nó, loại cây này được trồng đề cầu mong sự phú quý, giàu sang, tiền tài đến với gia chủ.

Thân cây kim tiền phình to ở phía dưới và nhỏ dần lên phía trên ngọn, giúp cây tích trữ nhiều nước. Do đó, trong khi trồng, bạn sẽ không phải tưới nước cho cây thường xuyên.

Lá của cây kim tiền xanh bóng, mọc đối xứng nhau giống như chuỗi đồng tiền xu ngày xưa. Cây này có thể ra hoa. Người ta tin rằng mỗi lần cây nở hoa là điềm lành đang đến, báo hiệu gia chủ đón nhận nhiều may mắn, thành công.

Cây xanh quanh năm, mang lại sức sống cho căn nhà. Loại cây này cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây kim tiền vừa có lợi cho việc cải thiện môi trường sống, vừa có ý nghĩa tốt trong phong thủy nên rất thích hợp để trồng trong nhà, trồng ở văn phòng.

Cây kim tiền là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt, được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà, trồng ở nơi làm việc.

Cây kim tiền là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt, được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà, trồng ở nơi làm việc.

Người mệnh nào hợp trồng cây kim tiền nhất?

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây đúng mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Trên thực tế, cây kim tiền là một trong những loại cây phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, để phát huy được hiệu quả trong phong thủy, gia chủ cần chọn cách trồng sao cho phù hợp.

Theo ngũ hành, người mệnh Mộc và mệnh Hỏa sẽ hợp trồng cây kim tiền nhất. Cây kim tiền có lá xanh quanh năm nên được xếp vào hành Mộc. Trong khi đó, Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, người mệnh Mộc và Hỏa có thể thoải mái lựa chọn cách trồng cây kim tiền, trồng trong đất hay trồng thủy canh đều được.

Cây kim tiền hợp với tất cả các mệnh. Tùy theo mệnh, bạn có thể chọn cách trồng cây kim tiền cho phù hợp.

Cây kim tiền hợp với tất cả các mệnh. Tùy theo mệnh, bạn có thể chọn cách trồng cây kim tiền cho phù hợp.

Người mệnh Thủy sẽ hợp với cách trồng kim tiền thủy canh. Có thể trang trí thêm vài viên sỏi trắng trong chậu. Thủy là nước, màu trắng thuộc hành Kim. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy, mang lại lợi ích cho mệnh Thủy.

Đối với người mệnh Kim và mệnh Thổ, nên trồng cây kim tiền trong chậu sứ, trên mặt chậu trang trí thêm sỏi trắng hoặc sỏi vàng. Vì màu trắng thuộc hành Kim, màu vàng thuộc hành Thổ mà theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim.

Vị trí đặt cây kim tiền hút tài lộc

Cây kim tiền nên được đặt ở vị trí hợp phong thủy để phát huy hết tác dụng hút tài lộc và may mắn.

Nếu trồng cây kim tiền trong nhà, gia chủ nên lựa vị trí có thể đón nắng, đón ánh sáng tự nhiên để cây phát triển tốt, luôn tươi xanh. Nếu không được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, cây sẽ chậm phát triển. Tuy nhiên, cần tránh để cây ở nơi có nắng gắt vì như vậy cây dễ vàng lá.

Để thúc đẩy tài lộc, gia chủ có thể đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc. Đặt cây kim tiền (hoặc các cây phong thủy) ở hướng này sẽ kích thích con đường sự nghiệp, giúp gia chủ gặt hái thành công rực rỡ.

Gia chủ còn có thể chọn đặt cây kim tiền trước nhà, trên bậc thềm hoặc ngoài hành lang để trang trí cho căn nhà cũng như đón lộc vào nhà.

Ở các góc phòng, góc khuyết, góc khuất, góc xấu, gia chủ có thể đặt chậu cây kim tiền để che đi. Tuy nhiên, cần chú ý thường xuyên mang cây ra ngoài để đón ánh sáng tự nhiên.

Không nên trồng cây kim tiền trong phòng kín như phòng ngủ vì cây có thể hút khí oxy, nhả ra khí carbonic vào ban đêm, làm ảnh hưởng đến việc hô hấp của con người.

Gia đình có trẻ nhỏ cũng phải cân nhắc trước khi trồng cây kim tiền vì loại cây này có chứa chất độc, có thể gây ngộ độc nếu nuốt phải các bộ phận của cây. Nếu trồng, tốt nhất nên để ở những vị trí xa tầm với của trẻ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền