Muốn gia đình trong ấm ngoài êm thì có 5 chuyện đừng kể với người ngoài, kể cả bố mẹ ruột

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ khôn ngoan chính là biết cách làm cho mình, mẹ chồng sống hòa hợp với nhau. Dù chồng bạn có khôn ngoan thế nào, yêu thương vợ ra sao thì cũng không thể thay đổi được vị trí của mẹ trong trái tim họ đâu.

Về nhà mẹ đẻ kể chuyện gia đình chồng

Sau khi phụ nữ về nhà bố mẹ đẻ thì nhiều người thường tâm sự mọi chuyện, kể hết những bất bình, oan ức mà mình chịu ở nhà chồng. Nhưng kiểu phụ nữ ý tứ thì họ chẳng kể những nỗi khổ của mình cho cha mẹ. Bởi cha mẹ chẳng giúp được gì còn khiến họ lo lắng. Phụ nữ lấy chồng nhất định phải để bố mẹ an tâm thay vì lo lắng.

Phụ nữ lấy chồng nhất định phải để bố mẹ an tâm thay vì lo lắng. (ảnh minh họa)

Ở nhà chồng kể về những thiếu sót của nhà mẹ đẻ

Có những người phụ nữ mà điều gì trong nhà họ cũng mang đi kể, thậm chí nói chuyện với mẹ chồng mà bao nhiêu chuyện nhà mẹ đẻ mang ra kể hết. Nhưng chính điều này sẽ gây ra hậu quả vô cùng tai hại.

Nói những điều không hay về mẹ chồng trước mặt chồng

Một người phụ nữ khôn ngoan chính là biết cách làm cho mình, mẹ chồng sống hòa hợp với nhau. Dù chồng bạn có khôn ngoan thế nào, yêu thương vợ ra sao thì cũng không thể thay đổi được vị trí của mẹ trong trái tim họ đâu.

Một người phụ nữ khôn ngoan chính là biết cách làm cho mình, mẹ chồng sống hòa hợp với nhau (ảnh minh họa)

Làm vợ đừng khiến chồng khó xử, đôi khi không nói ra cũng chính là điều tốt.

Nói ưu khuyết điểm của chị, em chồng trước mặt mẹ chồng

Anh chị em chồng chính là máu mủ của mẹ chồng, khi họ làm sai mẹ chồng có thể nhắc nhở. Thế nên đừng nghĩ mình được lòng mẹ chồng thì thích phán xét như nào thì phán xét. Nếu họ sai thì chỉ nên góp ý mà thôi.

Nói về chồng mình trước mặt bạn thân

Thế nên đừng nghĩ mình được lòng mẹ chồng thì thích phán xét như nào thì phán xét. Nếu họ sai thì chỉ nên góp ý mà thôi. (ảnh minh họa)

Trước mặt bạn thân, hãy giữ mồm giữ miệng, đừng mang chồng ra để nói. Ngay cả khi người bạn thân của mình có hỏi, nên nói ngắn gọn hoặc tốt nhất là không nên nói.

Nếu bạn càng khoe chồng thì càng khiến bạn bè ghen tỵ hơn mà thôi. Còn nếu chồng không tốt thì sẽ có người bàn tán về gia đình của bạn.

Tác giả: Truy Nguyệt