Ngày Tết nấu nướng liên miên, nắp nồi ở nhà dính đầy dầu mỡ! Học 3 mẹo này là rửa sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể vệ sinh nắp nôi nhanh gọn, đơn giản nhờ 3 mẹo dưới đây.

Một sự thực không thể phủ nhận là trong quá trình nấu nướng, nồi và chảo thường bám dầu, thậm chí khi có máy hút mùi, vết dầu vẫn có thể dễ dàng tồn tại theo thời gian.

Để giữ cho bếp luôn sạch sẽ và dễ vệ sinh, dưới đây là một số mẹo hiệu quả về cách làm sạch nắp nồi một cách nhanh chóng.

Cách 1: Sử dụng củ cà rốt

Trong quá trình nấu ăn, thường sẽ tạo ra rác thải thực phẩm, chẳng hạn như đầu cuống củ cà rốt khi chế biến món thái sợi. Hãy giữ lại chúng thay vì vứt đi.

Bước đầu tiên, đổ một lượng chất tẩy rửa lên nắp nồi dính dầu. Sau đó, sử dụng đầu cà rốt để cọ lau qua vùng bám dầu. Lau một khoảng thời gian nhất định, sau đó sử dụng giẻ ẩm để lau sạch bề mặt. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà phương pháp này mang lại!

Cách 2: Sử dụng hơi nước

Phương pháp làm sạch bằng hơi nước đơn giản và hiệu quả. Bạn cần sử dụng chất tẩy rửa, đổ chúng lên nắp nồi và phổ đều. Đậy nắp lại vào nồi và đổ nước đầy nồi. Chờ cho nước sôi, sau vài phút, bạn sẽ thấy vết dầu mềm đi. Khi nước trong nồi chuyển sang màu trắng, tắt bếp, mở nắp nồi, và sử dụng miếng cọ để lau sạch. Phương pháp này không chỉ tiết kiệm nhân công mà còn không gặp khó khăn gì nhiều.

Cách 3: Sử dụng bột làm sạch

Rất nhiều người cảm thấy bối rối khi nghe về việc làm sạch bằng bột mì. Tuy nhiên, bột mì thực sự có khả năng làm sạch hiệu quả mà ít người biết đến.

Hãy rắc một lớp bột mì đều lên bề mặt nắp nồi, sau đó sử dụng miếng cọ rửa để lau sạch. Sau quá trình này, bề mặt nắp nồi sẽ không còn cảm giác trơn trượt, và tất nhiên, bạn cũng cần lau sạch bằng giẻ ẩm. Kết quả là bạn sẽ thấy bề mặt nắp nồi trở nên mịn màng như mới.

Tác giả: Quỳnh Trang