Hòa kem đánh răng với bia: Lợi ích bất ngờ nhà nào cũng cần, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng và bia tưởng chừng không liên quan nhưng lại có sự kết hợp hoàn hảo vượt xa sự mong đợi. Bạn hãy thử công dụng tuyệt vời của hỗn hợp này.

Kem đánh răng và bia tưởng chừng không liên quan nhưng lại có sự kết hợp hoàn hảo vượt xa sự mong đợi. Bạn hãy thử công dụng tuyệt vời của hỗn hợp này.

Tạo hỗn hợp đặc biệt: Kem đánh răng và bia

tron-kem-danh-rang-va-bia-1

Kem đánh răng là sản phẩm giúp làm sạch răng miệng mà nhà nào cũng có. Bia là loại đồ uống phổ biến, được nhiều người yêu thích. Hai nguyên liệu này tưởng chừng không có mối liên hệ nào với nhau nhưng khi kết hợp lại sẽ mang tới lợi ích bất ngờ.

+ Chuẩn bị

- Bia

- Kem đánh răng

- Nước

- Bát hoặc hộp nhựa

- Đũa hoặc thìa

- Bình xịt phun sương

- Găng tay

+ Cách thực hiện

Cho lượng bia vừa đủ bát hoặc hộp. Bóp một ít kem đánh răng vào bia và pha thêm chút nước để hỗn hợp loãng dễ tan.

Dùng đũa hoặc thìa khuấy đều cho đến khi phần kem đánh răng hòa tan vào bia. Cho từ từ hốn hợp vào bình xịt, đậy kín nắp và lắc nhẹ. Nếu không có bia, bạn có thể trộn kem đánh răng với rượu trắng rồi thực hiện tương tự các bước như trên. Tuy nhiên, hỗn hợp trộn rượu khi đánh tan thường có hiện tượng sủi bọt, nghĩa là dung dịch của bạn đã hoàn thành.

Tác dụng của hỗn hợp kem đánh răng với bia

+ Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác là nơi chứa nhiều rác thải nên rất dễ sinh ra mùi khó chịu, thu hút nhiều côn trùng, nhất là vào những ngày trời nóng, nồm ẩm. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và bia vào thùng rác. Kem đánh răng chứa thành phần bạc hà sẽ giúp khử mùi hôi. Ngoài ra, bia kết hợp với kem đánh răng sẽ giúp đuổi côn trùng rất tốt.

+ Làm sạch vòi inox

Vòi inox sau một thời gian sử dụng thường bị đóng cặn trông kém thẩm mỹ. Bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và bia lên vòi nước rồi dùng bàn chải hoặc miếng giẻ lau chà đi chà lại vài lần. Các vết bẩn sẽ biến mất trả lại vẻ sáng bóng như mới cho vòi inox.

tron-kem-danh-rang-va-bia-2

+ Làm sạch bồn cầu

Bạn có thể đổ dung dịch kem đánh răng và bia lên khắp bề mặt bồn cầu rồi dùng bàn chải cọ sạch. Các vết bẩn sẽ được loại bỏ và mùi hương của kem đánh răng cũng sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch bồn rửa mặt.

+ Làm sạch bếp

Khu vực bếp nấu rất dễ bị bẩn do dầu mỡ, thức ăn bắn ra ngoài trong quá trình nấu nướng. Các vết dầu mỡ này sẽ rất khó để loại bỏ bằng nước lã thông thường. Để căn bếp luôn sạch sẽ, không bị bám dầu mỡ, bạn có thể sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và bia thay cho các loại nước tẩy rửa. Nó an toàn và lành tính hơn rất nhiều mà hiệu quả cực kỳ cao. Bạn chỉ cần xịt dung dịch đã chuẩn bị lên mặt bếp, bàn bếp, tường bếp và dùng khăn lau là các vết dầu mỡ, thức ăn sẽ nhanh chóng biến mất.

Bạn cũng có thể xịt dung dịch kem đánh răng và bia vào bồn rửa bát. Sau đó một vài phút, bạn dùng bàn chải chà đi chà lại vài lần để loại bỏ hết các cặn bẩn. Các vết cáu cặn lâu ngày bám vào bồn rửa bát cũng bị hỗn hợp này làm mềm. Xả nước cho các cặn bẩn trôi đi là có thể thấy bồn rửa bát sáng sạch như mới đến ngỡ ngàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link