Sau khi ăn tỏi, ngậm ngay ngụm nước này khử sạch mùi tỏi mà không cần đánh răng

( PHUNUTODAY ) - Ăn tỏi thường để lại mùi rất lâu trong miệng khiến bạn ngại ngùng nhất là khi cần giao tiếp.

 Mùi tỏi đọng lại trong miệng thường rất lâu. Hơn nữa nếu bạn ăn nhiều thì mùi tỏi còn vương vấn qua mùi mồ hôi và đẩy từ đường tiêu hóa qua hơi thở. Thế nên nhiều khi đánh răng cũng không hết ngay mùi tỏi. 

Mặc dù khi ăn nhiều món như phở, bún, miến... thiếu tỏi sẽ mất ngon. Nhưng ăn xong thì khử mùi tỏi là một sự đau đầu. Nhất là khi bạn đi ăn cơm khách, đi làm công sở, không tiện đánh răng.

Mùi tỏi có thể khiến bạn tự khó chịu trong miệng hoặc rất ngại khi cần giao tiếp đối diện, làm bạn mất tự tin. Do đó hãy làm cách sau: 

sua-khu-mui-toi

Uống và ngậm sữa nguyên chất

Hãy tạt ngay vào quầy tạp hóa mua một hộp sữa nguyên chất càng đặc càng tốt. Sữa sẽ giúp bạn giảm tương đối mùi tỏi trong miệng và trong đường thở. Bạn hãy ngậm và uống từng ngụm để mùi tỏi tan đi vào sữa. Nhớ là ngậm rồi nuốt từ từ, chứ không phải uống một mạch hết hộp sữa.

Sử dụng chanh tươi

Chanh là một trái cây thơm và có tính khử trùng làm sạch. Vỏ chanh rất giàu polyphenols - chất có thể phân hủy các hợp chất gây mùi hăng cay của tỏi. Axit trong nước chanh cũng giúp góp phần tích cực vào quá trình khử mùi này. Do đó hãy nhai vỏ chanh hoặc ngậm một lát chanh trong miệng sau đó nhai và uống nước vào. Tinh dầu trong chanh giúp khử mùi tốt hơn chỉ dùng nước cốt chanh.

nuoc-chanh

Uống cà phê đặc

Cà phê đen đậm đặc giúp bạn khử nhanh mùi tỏi. Uống cà phê cũng giúp giảm cả mùi hôi trong đường thở. Bạn cũng nên thực hiện theo cách ngậm cà phê nhâm nhi trong miệng rồi nuốt từ từ nhé, không phải uống ực như uống nước lọc. 

Uống nước trà xanh, nhai vài lá trà

Nước trà xanh hoặc trà mạn đều có công dụng khử mùi tỏi, nhất là khi pha đặc. Bạn có thể ngậm súc miệng và ngậm rồi nuốt từ từ nước trà nhé. Bạn cũng có thể vừa uống vừa có thể nhai vài lá trà sẽ giúp khử mùi tốt hơn. 

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su cũng rất hiệu quả để khử mùi tỏi vì chúng có hương thơm bạc hà. Bạn có thể dùng kẹo bạc hà thì mùi sẽ được khử nhanh hơn. Hãy nhai để mùi tỏi dính vào vỏ cao su và hương thơm cao su lan tỏa trong miệng

Nhai vài cành rau thơm

Bạn hãy nhâm nhi trong miệng một chút rau thơm như húng quế, lá chanh, bạc hà, rau mùi... Chúng có công dụng giúp bạn khử mùi tỏi tốt hơn và làm sạch khoang miệng cũng như sẽ "lấp" vào dạ dày để giảm hơi thở nồng nàn mùi tỏi đẩy lên.

khu-mui-toi-rau-thom

Ăn một quả táo

Táo cũng là trái cây tốt để giảm mùi hôi của tỏi nên nếu có táo thì bạn hãy ăn một vài trái táo nhé. Trong táo, có chất phenolic, đây là chất tạo hương thơm có trong thực vật, chất này sẽ phản ứng trực tiếp với tỏi và làm mất mùi của tỏi.

Ăn vài lát dưa leo

Dưa leo là một thực phẩm giúp loại bỏ mùi tỏi. Trong dưa leo có chứa nhiều nước và các chất giúp loại bỏ mùi của tỏi, chính vì thế sau khi ăn tỏi các bạn có thể ăn dưa leo để loại bỏ mùi nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp làm loãng mùi tỏi và giúp bạn đào thải mùi tỏi nhanh hơn ra khỏi cơ thể. 

Nếu bạn ở nhà thì hãy dùng một cốc nước giấm súc miệng và đánh răng sẽ giảm được mùi tỏi tốt hơn. Nếu nấu ăn ở nhà để giảm mùi hăng của tỏi hãy bỏ phần lõi tỏi bên trong đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link