Người đàn ông lặng lẽ nuôi dạy 4 đứa con của người bạn gái sau khi cô qua đời

( PHUNUTODAY ) - Đúng là trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra. Bên cạnh bao nhiêu điều tiêu cực ta vẫn nghe, vẫn nhìn thấy hàng ngày thì đâu đó vẫn còn những con người vĩ đại như thế này.

 Hành trình gian nan trở thành một người cha

Hơn 8 năm trước, một vụ tai nạn đã xảy ra và cướp đi tính mạng của bạn gái Cơ Minh. Cô qua đời để lại 4 con gái với chồng trước của mình. Lý Cơ Minh không đành lòng nhìn 4 đứa trẻ không nơi nương tựa, trong đó con gái lớn nhất đang học trung học, còn con gái út mới 9 tuổi nên ông đã quyết định đến sống cùng để tiện bề chăm sóc cho lũ trẻ trong căn nhà đi thuê. Khoảng 6 tháng sau, ông quyết định đưa chúng về nhà riêng của mình sinh sống cho đỡ tiền thuê nhà và các chi phí khác, sau khi thảo luận cùng bố ruột của các bé.

Từ khi đưa mấy đứa trẻ về nhà sống chung, mỗi tháng Lý Cơ Minh đều phải dùng 1/3 tiền lương để chăm lo cho chúng. Thấm thoát đã hơn 8 năm trôi qua, ông trở thành “bố” của 4 cô con gái. Tất nhiên trong cuộc sống khó tránh được sẽ xảy ra mâu thuẫn và bất đồng, nhất là khi các bé trải qua giai đoạn dậy thì. Chúng luôn có những suy nghĩ riêng và rất bướng bỉnh, đôi khi cũng khiến ông Lý Cơ Minh cảm thấy bất lực.

Mặc dù ông đã được Hiệp hội Bảo vệ Nạn nhân hỗ trợ về mặt pháp luật cũng như sinh hoạt, tiền học… nhằm giảm gánh nặng cho gia đình nhưng vì không phải là bố ruột, càng không phải là người bắt đầu ở bên các bé từ khi còn nhỏ, đôi lúc ông Minh cảm thấy vai trò “người bố” này thật khó khăn vô cùng. Sau cùng, ông quyết định sẽ đổi thành vai trò một “người bạn” để cho các bé những lời khuyên trong cuộc sống, đồng thời cũng cho các con sự tự do đầy đủ để lựa chọn tương lai của bản thân.

Cô con gái thứ ba chia sẻ: “Sau khi mẹ qua đời, bố đã nuôi dưỡng chúng cháu như con ruột. Không chỉ lo cho chúng cháu đầy đủ về mặt vật chất mà bố còn dành thời gian ở bên chúng cháu”.

“Nơi đây sẽ mãi mãi là nhà của các con.”

Khi con rể của Lý Cơ Minh biết bố vợ không phải là “bố ruột” thì cảm thấy khâm phục vô cùng. Anh luôn cảm thấy ông rất vĩ đại, một người cha không có quan hệ huyết thống, cũng không có cả danh nghĩa về mặt pháp luật nhưng ông còn quan tâm và yêu thương các con hơn cả những người người cha ruột thịt. 

“Trong ngày lễ tốt nghiệp của vợ, tôi thấy chú đến dự và còn tưởng đó là cha của cô ấy, không ngờ chú chỉ là người nuôi dưỡng, chỉ đơn thuần muốn giúp vì thấy yêu mến mấy chị em. Một người đàn ông như vậy thật đáng bội phục. Tất cả những gì chú làm chỉ có thể xuất phát từ một trái tim bao la vô hạn của người cha luôn có trách nhiệm với các con mà thôi”.

Ông luôn tự nhủ với chính mình rằng: “Hãy để thời gian chứng minh tất cả. Sự trưởng thành xinh đẹp của các con quan trọng hơn gấp nhiều lần những lời cay độc của miệng lưỡi thế gian. Ông nhất định sẽ dùng những ngày vui vẻ, hạnh phúc của lũ trẻ để phá tan mọi lời đồn thổi”. Và ông đã làm được, hơn nữa còn làm được rất tốt.

Tháng 9 năm ngoái, ông còn tiết kiệm để mua được một ngôi nhà, thực hiện mong ước có phòng riêng của con gái. Mặc dù do vấn đề đi lại nên căn nhà chỉ được dùng làm biệt thự nghỉ dưỡng, nhưng ông cho hay, ngày mùng hai Tết năm nay là ngày vui nhất trong đời họ khi cả gia đình cùng nướng thịt trong sân nhà. Giờ đây, ông đã có thể tự hào nói rằng: “Nơi đây sẽ mãi mãi là nhà của các con.”

Người ta nói, có cả trăm nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về, đó là gia đình. Hơn ai hết, bản thân chúng ta đều biết rằng, tình yêu thương của gia đình, thực ra được tạo nên từ vô vàn những điều nhỏ bé giản dị, những chăm sóc thiết thực thường ngày. Đôi khi chỉ đơn giản là một lời thăm hỏi, một cốc nước mát, một thức quà ngon, hay một hộp thuốc phòng bệnh những ngày trái gió trở trời.

Và, gia đình của Cơ Minh là một gia đình, một tổ ấm thật đặc biệt và đáng ngưỡng mộ phải không các bạn?