Mẹo làm đẹp giúp làm giảm nhăn vùng da cổ

( PHUNUTODAY ) - Vùng da cổ được coi là vùng da rất quan trọng đối với các chị em phụ nữ, tuy nhiên, việc không để tâm chăm sóc khiến da cổ bị nhăn, chảy xệ khiến các chị em trông thật thiếu sức sống. Vậy nhưng, có mẹo hay nào giúp các bạn giảm bớt sự “nhăn – nhúm” của vùng da cổ hay không?

Thoa kem dưỡng

Cổ là vùng da ít được che chắn nhất nên rất dễ bám bụi và nhanh lão hóa. Vì thế, bạn cần thoa kem dưỡng da vùng cổ vào mỗi tối. Khi tẩy trang và làm sạch da, bạn không nên bỏ quên vùng da cổ để loại bỏ những tế bào chết, giúp vùng cổ trắng sáng hơn. Lúc trang điểm, hãy nhớ đánh một lớp phấn phủ xuống vùng cổ, để màu da đồng nhất với vùng mặt.

Kem chống nắng

14.tuyet-chieu-giup-lam-chong-nhan-da-co-1-phunutoday.vn

Khi ra ngoài nắng, bạn nên thoa kem chống nắng, hoặc mặc áo khoác che vùng cổ, bởi tia UV chính là thủ phạm góp phần không nhỏ làm da cổ bị lão hóa. Đây là một cách bảo vệ da cổ rất đơn giản nhưng lại dễ bị lãng quên vì bạn thường chỉ có thói quen thoa kem chống nắng lên mặt và tay, ít chú ý đến vùng da cổ.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến cổ. Khi ngủ, bạn nên chọn gối thấp, ngủ trên đệm cứng tốt hơn là ngủ trên đệm mềm.

Tẩy da chết

14.tuyet-chieu-giup-lam-chong-nhan-da-co-2-phunutoday.vn

Tuy dày hơn da mặt, nhưng đây là vùng da nhạy cảm và ít được che chắn nhất trên cơ thể nên cần được chăm sóc cẩn thận hơn. Theo đó, việc đầu tiên nên làm đối với da vùng cổ là làm sạch và tẩy tế bào chết. Bạn nếu sử dụng kem tẩy tế bào chết loại nhẹ, nên sử dụng hàng ngày khi tắm, nhưng nếu dùng kem tẩy tế bào chết có tác dụng làm sạch sâu thì chỉ nên sử dụng 2 tuần 1 lần. Sau khi được tẩy tế bào chết, da sẽ sạch, sáng và dễ thẩm thấu kem dưỡng hơn.

Chế độ ăn uống giàu vitamin

Cũng như gương mặt, làn da trên cổ chỉ có thể khỏe, đẹp khi được chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài. Vì thế, một chế độ ăn uống giàu vitamin C, các loại hải sản và tránh xa rượu bia, thuốc lá sẽ làm chậm quá trình lão hóa, chống nhăn vùng mắt hữu hiệu, góp phần không nhỏ giúp làn da cổ mịn màng, đẹp hoàn hảo.

Mách bạn những cách chống nếp ngăn cho cơ thể

Chanh và nước hoa hồng

Hòa lẫn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh với 1 muỗng cà phê nước hoa hồng và dùng tay hoặc bông gòn thoa đều lên vùng cổ. Massage nhẹ nhàng để dung dịch thấm sâu qua da. Để hỗn hợp trên da trong vài giờ hoặc qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau 1 tháng bạn sẽ thấy vùng da dưới mặt tươi sáng và mềm mại hơn. 

Bạn cũng có thể tăng liều lượng nước cốt chanh và hoa hồng để dùng dần mà không phải tốn quá nhiều công sức chế biến mỗi ngày. Để bảo quản, chỉ cần bỏ dung dịch vào ngăn mát tủ lạnh.

Chanh và bột nghệ

Trộn nước chanh tươi với 1 nhúm bột nghệ thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên cổ và massage nhẹ nhàng trong 2 phút hoặc để khô khoảng 10 – 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước cốt chanh tươi

Vắt nước chanh và thấm vào miếng bông gòn rồi thoa lên cổ, để khô trong khoảng 10 – 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, hoặc rửa sạch khi thấy làn da bắt đầu kích ứng như ngứa, rát ... Tuy nhiên cách làm này không áp dụng với những bạn gái có làn da dễ dị ứng, nổi mẩn đỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn