Người đàn ông vô tư sờ soạng con gái mình ngay trước mặt vợ mặc dù cô bé liên tục bảo dừng lại

( PHUNUTODAY ) - Có những lúc, người đàn ông này còn cho cả tay vào quần bé gái, khiến cô bé phải thốt lên "Bố! Con đau! Bố đừng chạm vào mông con nữa".

Bố sờ soạng con gái trước sự thờ ơ của mẹ

Những hành động thân mật quá mức của một ông bố người Trung Quốc mới đây với con gái nhỏ trên chuyến tàu hoả đã khiến nhiều người phải bức xúc.

Theo đó, vào buổi tối 27/10 vừa qua, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tượng được cho là "quấy rối tình dục trẻ em" trên chuyến tàu cao tốc từ Quảng Châu đi Giang Tây. Trong đoạn clip, một bé gái khoảng 5-6 tuổi đang ngồi lên đùi một người đàn ông ngoài 30. Người quay clip nhận định đây là 2 bố con vì cô bé gọi người đàn ông này là "papa".

Suốt chuyến đi, người đàn ông này liên tục vuốt ve, hôn lên lưng, cổ, mặt, môi trong khi cô bé luôn chống cự và cố thoát ra. Có những lúc, người đàn ông này còn cho cả tay vào quần bé gái, khiến cô bé phải thốt lên "Bố! Con đau! Bố đừng chạm vào mông con nữa".

Clip: Ông bố liên tục sờ soạng, hôn người con gái gây bão MXH Trung Quốc.

Nhận thấy hành động kỳ lạ của người đàn ông, một phụ nữ đi trên chuyến tàu đã rút điện thoại ra quay lại. Điều khiến chị bất bình hơn nữa, đó là có hai người phụ nữ ngồi hai bên, một người trung niên, một người khoảng 30 tuổi, cô bé gọi hai người này là mẹ và bà ngoại. Nhưng cả hai đều mải mê cắm mặt vài điện thoại di động và thờ ơ trước hành động của người bố.

Nụ hôn của người bố có thể là dấu hiệu thể hiện tình yêu dành cho con và không sai trái. Vậy nhưng hành vi liên tục sờ soạng, tốc áo, cho tay vào quần con thì sẽ giải thích như thế nào đây?

Sau khi nhận được hàng nghìn lượt phản hồi, cảnh sát Đường sắt Nam Xương bắt đầu vào cuộc xem xét vụ việc, xác định người đàn ông trong clip họ Châu, 30 tuổi, lúc đó đi cùng con gái 5 tuổi. Tuy nhiên họ tuyên bố, vụ việc này không thể cấu thành hành vi phạm tội.

Đoạn clip được đăng tải gây ra một cuộc tranh cãi bùng nổ trên mạng xã hội.

"Sở cảnh sát Đường sắt Nam Xương đã nhận được tin báo về hành vi bị cho là quấy rối tình dục của một người đàn ông đối với bé gái nhỏ tuổi trên chuyến tàu số hiệu G1402. Theo điều tra, chúng tôi xác định người đàn ông kia họ Châu và bé gái 5 tuổi ấy chính là con gái của anh. Hành động của Châu trong đoạn clip kia không thể cấu thành tội danh quấy rối tình dục. Cám ơn sự quan tâm và lo lắng của tất cả mọi người" - Tuyên bố này của cảnh sát ngay lập tức lại châm ngòi cho sự phản đối quyết liệt hơn từ cộng đồng chị em bỉm sữa.

"Ngay cả là bố mẹ cũng không có quyền chạm vào vùng kín hay cơ thể con khi đứa trẻ chua đồng ý. Trong đoạn clip này, rõ ràng cô bé đang liên tục kháng cự. Là quá yêu con hay là quấy rối thì có vẻ như ông bố này đều không bình thường"

"Nếu là con gái tôi thì đừng mong chuyện này xảy ra. Tôi không hiểu sao mẹ và bà cô bé ở đó lại không phản ứng gì. Gia đình này đã bị "tẩy não" rồi chăng. Đây không phải hành vi biểu hiện một tình yêu bình thường"

"Rõ ràng là quấy rối! Xem clip mà thấy phát điên, Người bố này cần phải đi tù"...

Ở Việt Nam như thế nào là quấy rối tình dục?

Bộ Quy tắc do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho rằng quấy rối tình dục có thể bằng hành vi mang tính thể chất như tiếp xúc, cố tình đụng chạm không mong muốn, sờ mó, vuốt ve, cấu véo, ôm ấp, hay hôn cho tới tấn công tình dục, cưỡng dâm, hiếp dâm.

Ngoài ra, quấy rối tình dục bằng lời nói gồm các nhận xét không phù hợp về mặt xã hội, văn hóa và không được mong muốn bằng những ngụ ý về tình dục như những truyện cười gợi ý về tình dục, những nhận xét về trang phục hay cơ thể của một người nào đó khi có mặt họ hoặc hướng tới họ. Hình thức này bao gồm cả những lời đề nghị và những yêu cầu không mong muốn hay lời mời đi chơi mang tính cá nhân một cách liên tục.

Quấy rối tình dục bằng hành vi phi lời nói gồm các hành động không được như mong muốn như ngôn ngữ cơ thể khiêu khích, biểu hiện không đứng đắn, cái nhìn gợi tình, nháy mắt liên tục, các cử chỉ của ngón tay... Hình thức này bao gồm việc phô bày các tài liệu khiêu dâm, hình ảnh, vật, màn hình máy tính, áp phích, thư điện tử, ghi chép, tin nhắn liên quan tới tình dục.

Tin nên đọc