Người tuổi này rất hợp trồng cây thiết mộc lan, đặt đúng vị trí này thì tiền vào như nước giàu lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Thiết mộc lan là cây cảnh phổ biến và dễ trồng nên những người này càng trồng càng giàu có.

Trồng cây thiết mộc lan ý nghĩa gì? 

Trồng cây thiết mộc lan trong nhà giúp mang lại may mắn, biểu trưng cho sự giàu có tốt lành. Cây thiết mộc lan giúp xua đuổi tà khí trong nhà, mang lại bình an cho gia chủ. Thiết mộc lan biểu trưng cho tài vận đặc biệt khi cây ra hoa thì vận may càng lớn. 

Cây thiết mộc làn có đặc tính sinh trưởng rất nổi bật là sẽ đâm chồi lá mới tại những vị trí nhánh, thân cây bị cắt nên biểu trưng cho tiền bạc sinh sôi, vượt qua khó khăn làm giàu. Cây thiết mộc lan cũng biểu trưng cho lòng trung thành và phẩm chất quân tử. 

Hoa thiết mộc lan có hương thơm và hoa mọc thành chùm dài màu trắng rất đẹp mang biểu trưng cho suối nguồn tài lộc tuôn chảy. Nhưng vì hương thơm của hoa khá nồng nên khi cây nở hoa bạn cần chú ý mở cửa buổi tối hoặc mang chậu cây ra ngoài để tránh mùi hoa quá đậm trong phòng nhé.

Thiết mộc lan mang lại may mắn

Những người rất hợp trồng cây thiết mộc lan

Đặc trưng cây thiết mộc lan có lá rủ xuống dưới và có sọc rất đẹp mắt. Trong phong thủy thiết mộc lan xanh tốt quanh năm nên thuộc về mệnh Mộc. Do vậy những người có mệnh Mộc hoặc Hỏa rất thích hợp trồng cây thiết mộc lan. Trồng cây thiết mộc lan sẽ mang lại may mắn giàu có cho những người mệnh này. Khi trồng cây thiết mộc lan làm cây phong thủy thì nhiều gia chủ cũng thường trồng cùng với các cây khác để tăng trường khí tốt trong nhà.

Mệnh Mộc và Hỏa thích hợp trồng cây thiết mộc lan

Vị trí "vàng" đặt cây thiết mộc lan

Trồng cây thiết mộc lan nên chú ý:

- Để thu hút tài vận thì trồng cây thiết mộc lan ở vị trí hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà. Bởi vị trí này thuận lợi cho hành Mộc, có ý nghĩa đem đến may mắn cho gia chủ.

- Trồng cây thiết mộc lan nên chọn số nhánh trong chậu với ý nghĩa riêng biệt: 2 nhánh đại diện cho sự trọn vẹn song phúc, song lộc, 3 cành tượng trưng cho phúc lộc thọ hoặc cho hạnh phúc, nếu là 5 cành thì đại diện cho sức khỏe bình an, nếu 6 hoặc 8 cành đại diện cho tài lộc phát và 9 cành thì lại là hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào, thời vận tốt đẹp đối với gia chủ… 

Cần tránh để cây bị vàng lá

Lưu ý chăm sóc thiết mộc lan

Trồng câу thiết mộc lan cần chú ý đây là cây cảnh có nguồn gốc tại các nước Tâу Phi và được mang trồng tại nhiều nơi trên thế giới chính vì thế thiết mộc lan là cây ưa sáng và không chịu được rét. Do đó tránh đặt thiết mộc lan ở nơi thiếu sáng.

Ánh sáng giúp thiết mộc lan phát triển và ra hoa. Bạn nên đặt chúng ở trước nhà, ban công, phòng khách có sáng nhiều. 

Đất trồng cây thiết mộc lan nên là đất tơi xốp cây sẽ dễ phát triển và nhanh ra hoa tạo lộc. Định kỳ hàng năm nên bón bổ ѕung phân NPK ᴠà phân hữu cơ để đảm bảo tỷ lệ dinh dưỡng đất trồng cân bằng.

Tưới nước cho thiết mộc lan cần chú ý cây này uống nhiều nước nên cần tưới thường xuyên nhưng không để úng nước. Thời điểm tưới phù hợp thường là lúc ѕáng ѕớm ᴠà khi chiều mát. Tùу ᴠào ᴠiệc câу trồng trong nhà haу ngoài trời mà người trồng có điều chỉnh lượng nước ít haу nhiều. Tuy nhiên không nên để cây úng nước.

Tỉa lá cây thiết mộc lan khi bị vàng đê tránh phạm phong thủy. Khi lá thiết mộc lan lên xanh tốt bạn nên cắt tỉa để cây không um tùm mà trông đẹp hơn, nhiều lộc hơn. 

Cây thiết mộc lan ra hoa thì bạn nên chăm sóc cẩn trọng hơn tưới nước nhiều hơn nhưng đặc biệt phải lưu ý thời kỳ cây ra hoa mà phòng trong nhà hẹp thì cần mở cửa hoặc đưa cây ra ngoài vì hương hoa thiết mộc lan rất là thơm có thể làm ngạt khí trong phòng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên