Người xưa nói: Nhìn tai đoán tương lai. Tướng tai như thế nào thì giàu có may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Theo nhân tướng học, hình dáng cấu trúc của đôi tai có thể là điềm báo tài vận của một người.

Trên cơ thể, tai là bộ phận quan trọng giúp người ta biết nghe âm thanh từ thế giới để có thể truyền đạt trao đổi lại ý tưởng của mình với người khác. Việc nghe rất quan trọng. Bởi thế đôi tai được cho rằng chính là biểu hiện của trí tuệ và giác ngộ. Nhân tướng học quan tâm tới một số điểm sau ở đôi tai:

Vị trí của tai

Dùng mắt làm tham chiếu thì nếu vành tai trên mà cao hơn mắt được gọi là tai cao, còn nếu dưới mắt là tai thấp. Tai cao biểu thị cho người học rộng biết nhiều, có khả năng sáng tạo hơn người. Những người có tai cao thì nhân tướng học cho rằng thường những người này ngay từ nhỏ đã được bồi dưỡng đỗ đạt, chu đáo, cẩn thận. Những người có vị trí tai cao thường có quý nhân phù trợ nên khi trưởng thành họ gặp nhiều thành công, hậu vận may mắn, không áp lực lo lắng về tiền bạc. Những người có đôi tai cao thường là người dễ đỗ đạt thành công có địa vị xã hội mà không cần phải quá vất vả, tốn nhiều thời gian và công sức như người khác.

Trong khi đó những người có đôi tai thấp thì thường là người hay bảo thủ, kém ý chí và hay lo sợ. Những người này thích an phận ít xông pha không thích bươn chải nên đường đời thường lận đận, nếu không chịu khó thì dễ nợ nần. 

Đôi tai biểu thị cho trí tuệ, nhận thức

Xem tai ngả hướng nào

Tai nghiêng tức là đỉnh tai sẽ ngả về sau hoặc về trước so với dái tai. Nếu tai nghiêng về trước thì biểu thị là người dễ bị dao động, lập trường kém vững vàng còn tai nghiêng về sau khi bảo thủ cứng nhắc thích kiểm soát người khác. Do đó nhân tướng học đánh giá cao người có tai thẳng.

Kích thước và đường nét vành tai ra sao

Dân gian nói tai to thì tướng Phật. Những người có tai to thường là người thông minh, năng nổ nhiệt tình. Người tai to thì thường ngay từ nhỏ đã rất nhanh nhẹn, hoạt bát và sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi làm bất cứ việc gì. Bên cạnh đó, đây cũng là người biết lắng nghe.

Người có vành tai nhỏ thường thận trọng, suy xét kỹ năng nâng lên đặt xuống. Những người tai nhỏ là người sống nội tâm và có tham vọng thầm lặng. Những người có vành tai rộng nhưng mỏng thường là người chăm chỉ nhưng vất vả, có nghiệp từ kiếp trước phải trả nghiệp.

Vành tai mà rõ ràng sáng sủa thường là người thông minh. Người xưa cho rằng vành tai mà gồ ghề đứt đoạn thì không tốt cho số mệnh.

Tai to thì sống lâu

Những biểu hiện của đôi tai tốt

Trên tai mà có nốt ruồi ở mệnh môn thì thông minh trường thọ (Mệnh môn nằm ở bên trái và bên phải, ở phía trước và gần huyệt nhĩ môn)

Người có lỗ tai to thì thường là người khỏe mạnh.

Bên trong tai có nhiều lông tơ nhưng nhỏ mịn thì sống lâu.

Dái tai nên ngả về phía trước thì là người có phúc vì giống như hòn minh châu hướng ra biển.

Đường viền vành tai rõ ràng nếu rủ xuống bờ vai thì nhiều phúc lộc.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Tác giả: An Nhiên