Những điều mà chỉ khi ly hôn rồi, đàn bà mới nhận ra

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ly hôn, đàn bà sẽ trải qua vô vàn những cảm xúc đau đớn, buồn khổ, đơn độc... Tuy nhiên, khi những cảm xúc ban đầu qua đi, đối mặt với thực tế, có nhiều điều mà chỉ khi thực sự có dũng khí, đàn bà mới nhận ra được.

 Phụ nữ hãy nhớ, khi hôn nhân đổ vỡ không phải bạn sẽ mất tất cả để rồi buồn chán, buông bỏ cuộc sống. Khi một cánh cửa khép lại, một cánh cửa khác lại mở ra và đây là những điều bạn sẽ nhận thấy khi hôn nhân đổ vỡ.

Thế giới không sụp đổ chỉ vì bạn ly hôn

Chắc chắn rằng ly hôn không hề dễ chịu. Bạn sẽ sống trong chuỗi ngày thất vọng, khổ đau, hối tiếc lẫn mỏi mệt. Bạn triền miên nhiều đêm với nước mắt và quá khứ đã qua. Nhưng hãy tin đi, rồi sẽ có ngày bạn thôi không còn muốn khóc nữa, cũng thôi hối tiếc về những gì đã qua. Sẽ có thời khắc bạn tự nhận ra, đủ rồi, mình đã khổ sở đủ rồi. Đó là lúc bạn hiểu ngay cả khi ngày tháng đó là địa ngục thì ngoài kia cuộc sống vẫn là thiên đường, là những chuyển động chưa từng vì nước mắt của bạn mà dừng lại.

Hãy hiểu, con người luôn có nỗi đau, và ly hôn cũng chính là một trong những nỗi đau đó, cũng bình thường và đương nhiên. Và không ai vì đau lòng mà không thể sống, cuộc đời cũng không vì thế mà đổi thay. Chỉ có khi bạn chấp nhận và đứng lên làm lại, bạn mới có thể vượt qua những thương tổn. 

Bạn vẫn chưa biết hết về chính mình

Khi chìm đắm trong nỗi đau ly hôn, bạn sẽ không còn nhớ nổi chính mình của ngày trước từng thế nào. Bạn không nhớ bạn từng sống hy vọng và lạc quan ra sao. Bạn cũng không thể nhớ cách tự mang đến niềm vui cho chính mình, những chuyến du lịch, những hẹn hò bạn bè, những điều đơn giản khiến bạn ủi an bản thân. Bạn không thể nhớ,  vì đơn giản khi thương tổn, chẳng ai nhớ nổi chính mình khi hạnh phúc.

Nhưng hãy tin đi, chỉ cần bước qua được tháng ngày đó, bạn sẽ biết mình có thể mạnh mẽ  hơn mình nghĩ, mình có thể kiên cường và trưởng thành hơn. Và bạn sẽ nhận ra những khía cạnh khác của bản thân khi một mình. Như việc nấu ăn cho chính mình cũng không hề nhàm chán. Như khi đi du lịch một mình cũng có những thú vui riêng. Bạn cũng sẽ tìm được chính mình thú vị hơn, độc lập và mới lạ hơn sau những ngày tháng đổ vỡ.

Sau ly hôn bạn sẽ trưởng thành hơn

Mới đầu, khi vừa ly hôn, người phụ nữ sẽ sống trong sự lo sợ, họ nghĩ rằng, sẽ chẳng ai yêu thương một người đàn bà bỏ chồng. Nhưng thời gian trôi đi, họ càng nhận thấy, mình đẹp hơn, quyến rũ hơn và luôn tự tin trong cuộc sống.

Họ trở thành "báu vật vô giá" mà bao nhiêu người đàn ông thèm muốn. Bởi đơn giản đàn bà ly hôn đã có kinh nghiệm sống, sống thực tế, biết cách chăm sóc con cái, yêu thương chồng, sống điềm đạm...

Đây chính là mẫu người phụ nữ mà mọi đàn ông đều khao khát muốn cưới làm vợ. Thế nên phụ nữ sau ly hôn hãy cứ ngẩng cao đầu để sống và tìm kiếm một người đàn ông thực sự xứng đáng cho mình.

Biết yêu bản thân hơn

Khi một cuộc hôn nhân kết thúc, phụ nữ sẽ nhận ra rằng, mình đã dành quá nhiều thời gian cho gia đình mà quên mất bản thân.

Vì thế, đây là lúc phụ nữ nhận ra mình cần dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Khi phụ nữ quý trọng, chăm sóc tốt cho bản thân thì mới tự tin chăm sóc tốt cho người khác.

Một mình tốt đẹp vẫn hơn có đôi tồi tệ

Có đôi để hạnh phúc là điều may mắn, nhưng cố gắng có đôi chỉ bất hạnh vốn là điều không nên. Đừng nghĩ đời phụ nữ nhất định phải có chồng dù là đau khổ mới là đúng đắn. Đừng sợ cô đơn khi cô đơn không có nghĩa là đơn độc. Bạn còn gia đình, bè bạn, đam mê và cuộc sống.

Đến một lúc, bạn sẽ nhận ra một mình tốt đẹp nhường nào, vẫn hơn có đôi mà khổ sở buồn phiền. 

Không có hạnh phúc nào mãi mãi, chỉ có tự mình khiến mình hạnh phúc

Những người phụ nữ từng ly hôn có thể nói rằng họ hoàn toàn bất ngờ vì bản thân vẫn có thể hạnh phúc khi đã ly hôn. Khi trước kia, họ từng nghĩ phải có chồng, có gia đình, phải cố giữ gìn mái ấm đến cùng đó mới là hạnh phúc. Thì giờ đây, họ biết họ vẫn có thể khiến mình vui khi không có chồng, khi một mình nuôi con và tận hưởng cuộc sống.

Hãy nhớ, cho đến khi bạn là chính mình tốt nhất, bạn mới có thể gặp được người đàn ông đúng đắn nhất trong đời. Vì vậy, hãy độc thân kiêu hãnh và ý nghĩa nhất cho đến khi tìm thấy người đó. Hãy một mình tận hưởng những hạnh phúc mới mẻ nhất trước khi hạnh phúc thật sự cùng một ai đó.

Những con đường mới sẽ hiện ra trước mặt bạn

Ly hôn rồi, bạn sẽ thấy nhiều con đường mới hiện ra trước mặt mình. Bạn có thể làm điều bạn muốn, đi một con đường bạn thích và lựa chọn những gì bạn cần.