Những điều các bạn cần biết về ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Ly hôn, mặc dù đến giờ xã hội đã thoáng hơn về câu chuyện này, thế nhưng thực tế thì ly hôn bao giờ cũng là vấn đề tương đối phức tạp, khó khăn với phụ nữ.

 Cũng có những điều ngay cả khi đã nghĩ tới thì thực sự trải qua vẫn là một chuyện khác. Ly hôn, nói sao đi nữa cũng là một quyết định đau lòng và sẽ gây tổn thương không phải chỉ riêng hai người.

Có một vài điều mà người có ý định ly hôn cần biết trước.

Đừng trốn tránh nỗi buồn

Ngay khi bạn bắt đầu ly hôn, bạn sẽ trải nghiệm nỗi buồn. Một phụ nữ ly hôn chia sẻ: "Ngay cả khi bạn biết rõ rằng ly dị là điều tốt nhất cho cả hai thì đó vẫn là một sự mất mát - một tình yêu, mối quan hệ, giấc mơ đã mất. Tương lai của gia đình mà bạn mong ước cũng bị mất. Ly hôn làm bạn đau đến tận xương tủy. Nếu bạn không cho mình trải nghiệm cảm giác đau đớn này, vết thương lòng của bạn sẽ không bao giờ được chữa lành hoàn toàn".

ly hon 1

Bạn sẽ lạc lõng với bạn bè đang có gia đình

Ly hôn là một điều đau khổ, đó là điều dễ hiểu lý do tại sao bạn sẽ muốn giữ nguyên tất cả các mối quan hệ khác trong cuộc sống. Nhưng điều đó không phải luôn luôn có thể thực hiện được. Chrystie Vachon, một phụ nữ Ba Lan nhớ lại: "Tôi đột nhiên thấy mình xa cách với bạn bè đang có gia đình và họ cũng như vậy. Cuộc sống của họ gợi cho tôi nhớ về mối quan hệ thất bại của mình và những người xung quanh tôi cảm thấy ngại ngùng chia sẻ về gia đình hạnh phúc của họ". Hãy dành nhiều thời gian với những phụ nữ đã trải qua nỗi đau ly hôn, họ có thể giúp bạn mau lành vết thương.

Tất cả vấn đề của bạn sẽ không biến mất bằng việc ly hôn

Bạn vẫn cần phải đối mặt với chồng/vợ cũ của mình, đặc biệt nếu hai bạn đã có con. Giữa vợ chồng có thể đã xảy ra bất hòa nhưng nó sẽ không biến mất ngay khi bạn ly hôn. Bạn vẫn cần phải cố gắng rất nhiều.

Sau khi ký giấy ly hôn, mọi việc mới thực sự bắt đầu

Bạn cần phải được chữa lành sau những cảm xúc tồi tệ từ một cuộc hôn nhân thất bại, học cách tự tìm niềm vui ngay cả khi cô đơn, trước khi bước vào một mối quan hệ mới.

Việc phân chia tài sản sau hôn nhân là một trong những thách thức lớn đầu tiên bạn phải vượt qua. Bạn sẽ phải làm việc cật lực để tự trang trải.

Làm quen với cuộc sống mới trong một tâm trạng xấu là việc không dễ dàng. Những mối quan hệ mới, nỗi lo mới, cách nhìn cuộc sống của bạn cũng sẽ khác, nó chi phối toàn bộ đời sống của bạn sau vấp ngã.

ly hon 3

Người cũ sẽ không thật tâm nghĩ cho lợi ích tốt nhất của bạn

Bất kể chồng bạn tốt thế nào thì mối quan tâm chính của anh ấy bây giờ là chính mình. Bạn cần một luật sư bên cạnh bạn. Tammy Omes, một phụ nữ Mỹ khẳng định: "Tôi tin tưởng chồng cũ nên đã đồng ý chọn một người bạn trung gian hòa giải thay vì kiếm một luật sư bảo vệ lợi ích hợp pháp của tôi. Và đó là sai lầm của tôi. Đừng để tình cảm chi phối. Bạn luôn có thể thay đổi ý kiến sau đó, nhưng nếu bạn quá khoan dung ở tòa, bạn không bao giờ có thể lấy lại những gì bạn đã từ bỏ. "

Con của bạn sẽ thay đổi

Bạn cần để ý tới hành vi của trẻ. Chúng có thể sẽ bắt đầu ngủ cùng bạn, trở nên nóng tính hơn, thường gây gổ với bạn bè, hoặc rơi vào trạng thái trầm lắng, ít nói, thu mình. Hãy dành thật nhiều cho con để giúp bọn trẻ vượt qua đổ vỡ không phải do chúng gây ra.

Cắt tất cả các ràng buộc tài chính

Bạn cần rà soát kỹ các tài khoản tiết kiệm, những tài sản, những khoản nợ chung để tránh phải thanh toán những khoản nợ không đáng có của chồng cũ sau khi li hôn.

Đừng “đốt cháy giai đoạn”

Mọi người đều cần thời gian để điều chỉnh chính mình và xung quanh. Trong quá trình dẫn tới ly hôn, có rất nhiều việc quan trọng cần được định đoạt. Đừng thực hiện một cách bốc đồng, thiếu suy nghĩ. Nếu bạn vội vàng, rất nhiều quyết định sẽ bị cảm xúc chi phối mà không được xem xét cẩn thận, dẫn đến sai lầm. Hãy cố gắng luôn đặt lợi ích của con cái lên hàng đầu.

Việc trải qua những kỳ nghỉ lễ sẽ trở nên khó khăn, đặc biệt trong những năm đầu

Các ngày nghỉ lễ trong năm là dịp để ở bên gia đình và những người thương yêu nhất. Vì thế, hãy làm điều gì đó đặc biệt khiến bạn cảm thấy vui vẻ, đừng ở nhà và than thở. Nếu thích bạn có thể đi du lịch một mình đến một nơi bạn hằng ao ước.

Đừng nói xấu chồng/vợ cũ với con bạn

Điều này sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của chúng rất nhiều. Chúng có quyền được yêu cả cha và mẹ mình. Việc nói xấu về cha hay mẹ chúng sẽ gây phản tác dụng với bạn. Chúng sẽ tức giận với bạn và cảm giác khó chịu đó sẽ kéo dài về sau.

Tránh mối quan hệ nghiêm túc trong ít nhất hai năm

Bạn sợ cô đơn nhưng việc tìm đến một mối quan hệ mới ngay lập tức chỉ là một sự chạy trốn nỗi buồn. Tina Yang , một phụ nữ Mỹ hối tiếc: "Tôi đã rất sợ cô đơn và tôi gần như ngay lập tức tìm kiếm tình yêu mới. Nhưng bong bóng đã nổ sau sáu tháng và người đàn ông đến sau đó đã bị tổn thương nặng nề. Tất cả chỉ là do tôi chưa sẵn sàng ".

Sau cùng, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn

Đôi khi bạn có thể cảm thấy như sự đau khổ, đấu tranh và than khóc sẽ không bao giờ kết thúc. Nhưng bao giờ cũng có ánh sáng ở cuối đường hầm. Christina Pesoli từ Austin, TX, tâm sự: "Vượt qua những ngày lễ quan trọng và mùa hè đầu tiên khi các con vắng nhà thật sự kinh khủng. Nhưng sau đó, mọi việc cũng trở nên dễ dàng hơn".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link