Những loại bánh Trung Thu độc lạ các mẹ tranh nhau mua trong mùa trăng rằm 2019

( PHUNUTODAY ) - Tết Trung thu đã cận kề. Ngoài những loại bánh trung thu truyền thống, hiện nay trên thị trường còn có những loại bánh độc, lạ được rất nhiều người ưa chuộng.

Bánh trung thu không nhân

Món bánh nướng không nhân xuất hiện từ 2018. Đến năm nay, loại bánh này vẫn giữ được độ "hot" và được nhiều người săn lùng. Thân bánh mỏng dẹt hơn so với bánh bình thường do bánh này bên trong không có nhân hoặc rất ít nhân. Vỏ bánh cũng được nướng giòn lên, tạo cảm giác khác lạ khi ăn.

Bánh trung thu không nhân được ưa chuộng vì ít ngọt, ít ngấy hơn so với bánh có nhân. Hơn nữa, loại bánh này rất phù hợp với người ăn chay. Tuy không có nhân nhưng loại bánh này có giá tương đương với gái của những loại bánh có nhân, khoảng 50.000 đồng/chiếc.

Bánh trung thu tinh than tre

Bánh trung thu tinh than tre xuất hiện tại thị trường Việt Nam vài năm trước nhưng đến năm nay, loại bánh này mới gây được sự chú ý và được quảng cáo rầm rộ. Vỏ bánh tinh than tre có màu đen. Tinh than tre không mùi không vị, nhưng khi kết hợp với nhân trà xanh hoặc khoai môn thì tạo ra hương vị rất riêng và lạ, không có cảm giác ngấy.

Vì tinh than tre nhập khẩu có giá khá cao nên bánh trung thu tinh than tre có thể được bán với giá 70.000 - 120.000 đồng/chiếc.

Bánh trung thu trà sữa

Bánh Trung thu trà sữa xuất hiện trên thịt trường từ năm 2018. Tuy nhiên đến nay bánh Trung thu trà sữa mới được đông đảo mọi người biết đến.

Bánh Trung thu trà sữa làm không cầu kì, vỏ bánh vẫn được giữ nguyên như bánh truyền thống. Nhân bánh được biến tấu với hai vị trà sữa trân châu và trà sữa kem mặn. 

Bánh Trung thu trà sữa ăn vị khá giống với trà sữa và không quá ngọt. Tuy nhiên, bánh không để được lâu và phải sử dụng luôn trong ngày.

Bánh trung thu tỏi đen

Tỏi đen là một vị thuốc quý, có lợi cho sức khỏe. Bởi vậy, loại bánh trung thu tỏi đen này như đánh trúng tâm lý người tiêu dùng vì vừa có lợi cho sức khỏe, vừa đẹp và ngon.

Hình dáng bên ngoài của bánh là một màu đen tuyền, được làm từ tỏi đen xay nhuyễn. Bên trong là những tép tỏi được kết hợp với các loại nhân phong phú và đa dạng.

Người tiêu dùng chọn mua loại bánh trung thu tỏi đen thường để làm quà biếu cho người lớn tuổi, bởi tỏi đen có công dụng như giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, kiểm soát tiểu đường, ngăn xơ cứng động mạch...

Sản phẩm bánh trung thu tỏi đen có giá khá cao, dao động từ 200.000 đến hơn 300.000 đồng/chiếc. Dù giá cao nhưng vẫn có nhiều người chọn loại bánh này vì tâm lý "tiền nào của nấy".

Tin nên đọc