Rửa mặt theo 6 cách này bảo sao da ngày càng xấu, chảy xệ nhiều nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Muốn da mặt đẹp, trước nên bạn cần học cách rửa mặt đúng cách và cũng nên tránh một số thói quen này khi rửa mặt.

Làm sạch là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình chăm sóc da nếu không da sẽ không thể tiếp nhận các dưỡng chất, dù đắt tiền, cao cấp đến đâu. Muốn da mặt đẹp, trước nên bạn cần học cách rửa mặt đúng cách và cũng nên tránh một số thói quen này khi rửa mặt.

Dùng lực quá mạnh khi rửa mặt

Dùng lực tay càng mạnh lên da trong quá trình rửa mặt sẽ khiến da bị tổn thương, các nếp nhăn dễ hình thành. Bạn chỉ nên mát xa da mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt, rửa lại bằng nước trước khi dùng khăn hoặc giấy khô thấm thật nhẹ thay vì chà thật mạnh lên vùng da mỏng manh này.

Rửa mặt quá nhanh hoặc quá lâu:

Rửa mặt nhanh chóng có thể không đủ để làm sạch, trong khi rửa mặt quá lâu có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên và hàng rào bảo vệ của da. Thông thường, nên dành ít nhất một phút để làm sạch da mặt, đặc biệt là trong quy trình chăm sóc da buổi tối.

Thông thường, nên dành ít nhất một phút để làm sạch da mặt, đặc biệt là trong quy trình chăm sóc da buổi tối.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Da tay chưa được làm sạch trước khi đưa lên mặt sẽ khiến vi khuẩn lây lan, từ đó gây hại cho làn da. Rửa mặt khi chưa làm sạch đôi bàn tay sẽ giảm hiệu quả làm sạch mặt đi 50%. Mội đôi tay sạch khuẩn trước khi rửa mặt hoặc thoa mỹ phẩm dưỡng da là điều tối cần thiết giúp bạn gái sở hữu làn da như ý.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Nhiều người có thói quen rửa mặt nhiều hơn hai lần mỗi ngày với suy nghĩ da càng được làm sạch thường xuyên càng tốt. Các chuyên gia cho rằng việc rửa mặt với các loại hóa chất quá nhiều lần trong ngày chính là nguyên nhân khiến da khô hơn, từ đó kích thích các tuyến bã nhờn sản sinh nhiều hơn và gây mụn.

Nhiều người có thói quen rửa mặt nhiều hơn hai lần mỗi ngày với suy nghĩ da càng được làm sạch thường xuyên càng tốt.

Việc rửa mặt nhiều lần trong ngày càng là “tối kỵ” bởi chúng dễ khiến da thô ráp, bong tróc do thiếu nước trầm trọng. Hãy dùng khăn ướt, giấy thấm dầu để loại bỏ bớt bụi bẩn, dầu thừa trên da mặt và dùng xịt khoáng để cấp ẩm cho da.

Sử dụng sản phẩm rửa mặt không phù hợp

Dùng loại sữa hoặc gel rửa mặt không phù hợp với loại da hoặc nhiều người dùng xà phòng để rửa mặt gây khô, căng. Điều này vừa không có hiệu quả, vừa có nguy cơ cao gây kích ứng da, khiến làn da dễ bị tổn thương. Bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, có khả năng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc các lớp trang điểm trên da nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên của da.

Tẩy tế bào chết mỗi lần rửa mặt

Nếu thường xuyên tẩy da chết cùng mỗi lần rửa mặt hoặc tẩy da chết quá 2-3 lần/tuần, da sẽ mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên. Thói quen “kỳ cọ” quá tay khi tẩy da chết bằng loại tẩy vật lý của nhiều quý cô cũng là nguyên nhân khiến da dễ bị tổn thương, nhanh lão hóa. Nên chọn tẩy da chết hóa học thay vì vật lý và dùng sau bước tẩy trang và và sữa mặt.

Tác giả: Hạ Anh